Ninh Thuận: Khởi tố 2 bị can tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Xuân Hiếu 12/10/2022 14:56

Ngày 12/10, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, ngày 11/10 Công an tỉnh Ninh Thuận đã khởi tố 2 bị can, Nguyễn Văn Duy (30 tuổi) và Phạm Văn Tiến (36 tuổi), cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa về hành vi Tổ chức cho người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan công an tỉnh Ninh Thuận, bắt giữa bị can Nguyễn Văn Duy.

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/10, Duy và Tiến được một số người (chưa rõ lai lịch) thuê đón và chở 2 người quốc tịch Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vào tỉnh Ninh Thuận.

Do mâu thuẫn về việc Duy và Tiến thu giữ toàn bộ giấy tờ, điện thoại của 2 người Trung Quốc nên một trong hai người này bỏ trốn và sau đó bị Công an tỉnh Ninh Thuận bắt giữ.

Duy và Tiến tiếp tục chở người còn lại vào Đồng Nai thì bị Công an tỉnh Ninh Thuận phối hợp Cục CSGT (Bộ Công an) bắt giữ cả 3 người.

Thông tin từ công an tỉnh Ninh Thuận được biết, 2 người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới Lạng Sơn. Họ được nhóm người (chưa rõ lai lịch) tổ chức đưa vào TPHCM, từ đây sẽ được bố trí vượt biên sang Campuchia.

Ngoài ra, công an tỉnh Ninh Thuận củng đã xác định trước đây Duy và Tiến đã đón, chở nhiều lượt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Ninh Thuận mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Khởi tố 2 bị can tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO