Nội Bài: Nam hành khách la hét, dọa có bom trên máy bay

Minh Thư 12/11/2020 17:53

Sau khi tổ bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành thì một nam hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường, liên tục la hét và nói có bom trên máy bay rồi đập cửa đòi xuống.

Sự việc hành khách gây rối trên máy bay đã làm cho chuyến bay bị chậm 5h35 so với thời gian dự kiến ban đầu. Ảnh minh họa

Trưa ngày 12/11, chuyến bay BL6011 từ Hà Nội đi TP HCM của hãng hàng không Pacific Airlines đã phải tạm ngừng cất cánh để thực hiện quy trình kiểm tra an ninh an toàn, do một nam hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường trên chuyến bay.

Cụ thể, chuyến bay BL6011 (số hiệu liên danh VN6011) dự định cất cánh là 11h25 ngày 12/11.

Sau khi tất cả hành khách lên máy bay, tổ bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành thì một nam hành khách có biểu hiện tâm lý bất thường, liên tục la hét và nói có bom.

Không những vậy, người này còn đập cửa tổ lái đòi xuống máy bay.

Ngay sau đó, tổ tiếp viên đã triển khai quy trình ứng phó, bao gồm trao đổi với cơ trường, tạm ngừng chuyến bay và phối hợp với lực lượng chức năng tại sân bay để xử lý sự việc.

Đồng thời, lực lượng chức năng đưa nam hành khách nói trên vào nhà ga để tiến hành thẩm vấn, xử lý.

Tất cả hành khách trên chuyến bay cũng được đưa trở lại nhà ga để tiến hành kiểm tra an toàn, an ninh đối với hành lý, hành khách và tàu bay theo quy định.

Trong thời gian chờ xử lý sự việc, Pacific Airlines đã điều một máy bay khác và tổ bay dự phòng để đưa hành khách từ Hà Nội đi TP HCM, giờ khởi hành mới của chuyến bay BL6011/VN6011 là 17h.

Như vậy, sự việc hành khách gây rối trên máy bay đã làm cho chuyến bay bị chậm 5h35 so với thời gian dự kiến ban đầu.

Hiện, cơ quan chức năng tại sân bay Nội Bài vẫn đang tiếp tục xử lý đối với nam hành khách nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nội Bài: Nam hành khách la hét, dọa có bom trên máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO