Văn hóa

NSND Hồng Vân trổ tài đạp xe, cắm trại trong rừng

Hoàng Vân 24/11/2023 08:50

"Có hẹn cùng thanh xuân" số phát sóng 21h15 ngày 26/11 thử thách NSND Hồng Vân, nhà báo Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Thanh Thủy và Kim Tử Long... chặng đạp xe xuyên rừng, băng qua nhiều địa hình trên quãng đường 12 km.

Năm thành viên trong "Biệt đội siêu ngầu" khó có thể hình dung một ngày nào đó mình có thể đạp xe địa hình xuyên rừng, tự tay cắm trại và làm mọi cách để chiến thắng thuộc về đội mình.

Rất nhiều nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt nghẹn ngào và cả những phút lắng sâu, trải mình với tâm sự ít khi bày tỏ cùng ai sẽ có trong "Có hẹn cùng thanh xuân".

_t__2236(1).jpg
NSND Hồng Vân trong thử thách đạp xe

Thử thách vận động nặng nhất dành cho 5 nhân vật trải nghiệm - nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, các nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Thuỷ, Kim Tử Long – là chặng đạp xe xuyên rừng, băng qua nhiều địa hình trên quãng đường 12 km.

Là bạn lâu năm của nghệ sĩ Hồng Vân và Thanh Thuỷ, nghệ sĩ Kim Tử Long nhanh chóng sắp xếp đội hình “cặp mạnh-yếu”, gồm: nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn – nghệ sĩ Thanh Thuỷ; nghệ sĩ Hồng Vân – Kim Tử Long; thành viên cuối cùng Lại Văn Sâm thuộc về đội thắng cuộc trong trò chơi Oẳn tù tì.

_t__2246(1).jpg
Các nghệ sĩ tỏ ra thấm mệt sau khi hoàn thành thử thách.

Màn phân vai của nghệ sĩ Kim Tử Long hoá ra đã tách thành 2 đội hình chênh lệch nhau hoàn toàn. Đội Đoàn-Thuỷ tỏ ra đầy sung sức, đạp xe băng băng, chỉ bị làm khó khi chiếc xe của nghệ sĩ Thanh Thuỷ thỉnh thoảng lại tuột xích.

Trong khi đó, đội của Hồng Vân-Kim Tử Long-Lại Văn Sâm đến trạm dừng là cùng nhau thở, cùng nhau nhăn nhó. Nghệ sĩ Kim Tử Long do đạp xe quá sung dẫn đến căng cơ.

Nội dung bí ẩn trong những chiếc hộp Háo hức lần lượt “giữ chân” hai đội với những quãng nghỉ không chờ đợi, tạo cơ hội cho đối thủ có thời gian nhanh chóng về đích.

Sau lần mở hộp không như ý, đội Đoàn-Thuỷ nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh xa chiếc hộp đầy sức hút. Thế nhưng, chính chiếc hộp lại khiến cua-rơ Kim Tử Long trở thành thần may mắn với lượt mở hộp một mình, giúp anh nở mày nở mặt với 2 đồng đội Lại Văn Sâm và Hồng Vân.

Thử thách dựng lều trại dường như không làm khó đội Thuỷ - Đoàn. Với hành trang cồng kềnh cùng các vật dụng lấy tại các trạm dừng, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn dẫn dắt đội mình nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí hai người còn lôi đàn guitar hát ngẫu hứng một bài, khẳng định phần thắng nắm chắc trong tay.

Đội Hồng Vân-Kim Tử Long-Lại Văn Sâm dành khá nhiều thời gian cho chiếc lều trại.

NSND Hồng Vân thể hiện vai trò dẫn dắt nhóm từ việc chọn đồ ở trạm dừng, chỉ đạo 2 thành viên nam dựng trại, trang hoàng.

Nhà báo Lại Văn Sâm thừa nhận mình là người vụng nhất, nên răm rắp làm theo đến mức, nghệ sĩ Thanh Thuỷ nói dỗi với đồng đội là nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn: “Hồng Vân nói gì anh Sâm cũng nghe, còn em nói gì anh không nghe”.

_t__2415(1).jpg
Các nhân vật trải nghiệm quây quần bên nhau

Bên cạnh câu chuyện về trải nghiệm thực tế đầy sôi động với nhiều cung bậc cảm xúc, "Có hẹn cùng thanh xuân" cũng mang tới nhiều khoảnh khắc lắng đọng.

Nếu ở phần đầu mở ra với những câu chuyện về các nghệ sĩ ở viện dưỡng lão qua các bài hát, điệu múa, công việc thường ngày như làm bánh cuốn, phần cuối khép lại cũng đầy ắp nỗi niềm với Rạp chiếu phim thanh xuân.

Tại rạp chiếu phim có một không hai này, các nghệ sĩ lựa chọn những nội dung mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Phim "Ai là ai" với poster Lại Văn Sâm năm 1979 là câu chuyện người thật-việc thật năm 22 tuổi.

Người bạn lâu năm Lại Ngọc Đoàn khẳng định Lại Văn Sâm ngày xưa-bây giờ không khác gì. Mọi người dành nhiều bình luận cho hình ảnh Lại Văn Sâm thời thanh xuân mặc đồ hippie, quần ống loe, áo hoa chẽn, tóc dài.

NSND Hồng Vân khẳng định “cái răng cái tóc là góc con người”, mái tóc thay đổi hoàn toàn hình ảnh, còn nghệ sĩ Kim Tử Long tư vấn nhiệt tình “anh Sâm không nên để tóc dài”.

Một bật mí vui khác là hồi trẻ, nhà báo Lại Văn Sâm chăm chỉ tập tạ nên hình thể đẹp, còn được ví là hotboy trong nhóm bạn cùng phòng.

Nhiều khoảnh khắc thú vị, gần gũi và cảm động cùng những thử thách bất ngờ, biệt đội của "Có hẹn cùng thanh xuân".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Hồng Vân trổ tài đạp xe, cắm trại trong rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO