Môi trường

Nước biển ở Hà Tĩnh đã trong xanh trở lại, hé lộ nguyên nhân xuất hiện màu nước đỏ đục

Cẩm Kỳ 26/03/2024 10:49

Phát hiện nước biển xuất hiện dòng nước đỏ đục bất thường, đoàn công tác của Sở TN-MT phối hợp chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để lấy mẫu nước.

thiencam4.jpg
Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phối hợp Phòng Môi trường có mặt tại hiện trường để lấy mẫu nước. Ảnh: Cẩm Kỳ

Sáng 26/3, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Tuệ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, sau khi phát hiện bãi biển trên địa bàn xuất hiện dòng nước có màu đỏ đục, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phối hợp Phòng Môi trường (Sở TN&MT Hà Tĩnh) cùng UBND huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Nhượng tiến hành lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân.

Tại nơi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước và kiểm tra thông số hiện trường tại khu vực xuất hiện tình trạng nước biển chuyển màu đỏ.

thiencam3.jpg
Các chỉ số pH, độ DO - ôxy hòa tan trong nước… tại hiện trường đều nằm trong ngưỡng cho phép. Ảnh: Cẩm Kỳ

Theo đó, mẫu nước lấy được tại thời điểm kiểm tra sẽ được Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường phân tích để xác định chất lượng nguồn nước.

Về thông số hiện trường, các chỉ số pH, độ DO - ôxy hòa tan trong nước… cho thấy đều nằm trong ngưỡng cho phép.

thiencam1.jpg
Hiện tại, nước biển tại nơi xảy ra dòng nước đỏ đục đã trong xanh trở lại. Ảnh: Cẩm Kỳ

“Hiện tại, nước biển đã trong xanh trở lại, ngư dân cũng đã ra khơi đánh bắt thủy sản bình thường. Theo nhận định ban đầu, hiện tượng tảo nở hoa là nguyên nhân khiến cho nước biển chuyển màu. Vào khoảng thời gian này những năm trước, nhất là sau các đợt có gió mùa, hiện tượng này đều xuất hiện. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường”, ông Tuệ nói.

thiencam.jpg
Ngư dân cũng đã ra khơi đánh bắt thủy sản bình thường. Ảnh: Cẩm Kỳ

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 25/3, dọc bãi biển xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) người dân địa phương tỏ ra bất ngờ khi thấy nước biển nơi đây xuất hiện một dòng nước màu đỏ đục.

Ngày 25/3, dọc bãi biển xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) người dân địa phương tỏ ra bất ngờ khi thấy nước biển nơi đây xuất hiện một dòng nước màu đỏ đục kéo dài khoảng 3 km. Ảnh: Cẩm Kỳ.
Ngày 25/3, người dân địa phương tỏ ra bất ngờ khi thấy nước biển nơi đây xuất hiện một dòng nước màu đỏ đục kéo dài khoảng 3 km. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Hiện tượng này kéo dài khoảng 3km từ dọc bờ biển giáp ranh thị trấn Thiên Cầm đến địa phận xã Cẩm Nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước biển ở Hà Tĩnh đã trong xanh trở lại, hé lộ nguyên nhân xuất hiện màu nước đỏ đục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO