NXB Giáo dục Việt Nam nói gì khi giá sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 tăng?

Nguyễn Hoài 15/06/2023 11:34

Liên quan tới giá sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 mới tăng cao, đại diện lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện các bộ sách của đơn vị này đang có mức thấp nhất trong các bộ sách đã được phê duyệt.

Ngày 15/6, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, các bộ sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt gồm Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.

Hai bộ sách này sẽ được đưa vào giảng dạy từ năm học 2023-2024. NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc kê khai giá theo quy định.

Liên quan tới giá sách giáo khoa, đại diên NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, năm 2023, mặc dù các chi phí đầu vào (vật tư, công in) không ngừng tăng, tuy nhiên đơn vị này đã tiếp tục thực hiện tiết giảm các chi phí để giảm giá bán SGK lớp 4, 8, 11.

Sách giáo khoa lớp 4 mới của NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bộ SGK của NXB Giáo dục Việt Nam hiện đang có mức giá thấp nhất trong các bộ sách đã được phê duyệt.

Ví dụ bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có mức giá thấp hơn từ 22%-26% so với giá các bộ sách của các NXB khác (chưa gồm sách tiếng Anh; các môn học và chuyên đề lựa chọn đối với lớp 11).

Cùng với việc tiết giảm lợi nhuận và các chi phí khác, NXB Giáo dục Việt Nam đã tiếp tục thực hiện tiết giảm phí phát hành (chiết khấu) để giá SGK lớp 4, 8, 11 thấp hơn so với năm trước.

Sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 của NXB Giáo dục Việt Nam.

Phí phát hành bao gồm các chi phí vận chuyển, kho bãi, nhân công v.v… Giá SGK lớp 4, 8, 11 thấp hơn từ 4% - 6% so với SGK lớp 3, 7, 10 áp dụng từ năm học trước trên cơ sở so sánh đơn giá bình quân một trang sách (tổng giá bìa trên tổng số trang của bộ sách).

Năm 2023, tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ dành kinh phí lớn hơn để tặng sách giáo khoa miễn phí cho học sinh, sách cho các thư viện trường học trong cả nước và tặng học bổng cho học sinh.

Để phụ huynh, học sinh có thể mua sách giáo khoa thuận tiện hơn, NXB Giáo dục Việt Nam đã tăng cường hệ thống bán lẻ, kênh bán hàng trực tuyến…

Đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam được duy trì hoạt động từ 8h đến 22h hằng ngày kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ để hỗ trợ phụ huynh, học sinh các vấn đề liên quan đến SGK.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NXB Giáo dục Việt Nam nói gì khi giá sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 tăng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO