Ông Tất Thành Cang bật khóc tại tòa phúc thẩm khi nói lời sau cùng

Trí Tịnh 08/06/2022 19:11

Chiều ngày 8/6, sau ba ngày làm việc, HĐXX cấp phúc thẩm thuộc TAND cấp cao tại TP HCM đã cho bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cùng 19 người liên quan các sai phạm trong bán rẻ 9 triệu cổ phần xảy ra tại Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) được nói lời sau cùng.

Trong suốt quá trình phiên tòa, bị cáo Tất Thành Cang nhiều lần tự bào chữa cho rằng, hành vi sai phạm của mình là không hề có mục đích nào khác và ngay từ đầu cũng không có mục đích vụ lợi cá nhân.

Cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM tại tòa phúc thẩm.
Cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM tại tòa phúc thẩm. (Ảnh: Trí Tịnh).

Trước tòa, ông Tất Thành Cang đã bày tỏ ăn năn, hối cải, thừa nhận trách nhiệm đã thiếu sót trong công tác kiểm tra do công việc của Phó Bí thư thường trực Thành ủy là quá nhiều đầu việc.

Bị cáo cho rằng khi Văn phòng Thành ủy TP HCM có báo cáo về phát hành cổ phần SADECO đã không phát hiện kịp thời tờ trình 12A là giả mạo, do đó không ngăn chặn kịp thời, dẫn đến thiệt hại cho nhà nước.

Trong khi đó, đại diện VKS trong phần đối đáp tại tòa tiếp tục khẳng định quan điểm đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xem xét giảm từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù đối với cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM.

Đại diện cơ quan công tố cho rằng hồ sơ vụ án thể hiện bị cáo Tất Thành Cang đã có "bút phê" đồng ý cho SADECO chuyển nhượng 9 triệu cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim. Nhờ đó, đã tạo điều kiện cho bị cáo Tề Trí Dũng, cựu Chủ tịch của HĐQT SADECO cùng các đồng phạm thuộc cấp và một số cựu cán bộ của Văn phòng Thành ủy TP HCM thực hiện hành vi phạm tội.

Đại diện VKS cũng nhìn nhận cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã ăn năn, thừa nhận sai phạm tại tòa.

Khi được nói lời sau cùng, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang tiếp tục bật khóc xin lỗi gia đình và thừa nhận những sai sót của mình.

Ngoài xin giảm án cho bản thân, bị cáo này cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp là bị cáo Phạm Văn Thông, cựu Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM. Bởi vì, quá trình công tác bị cáo Thông đã luôn thể hiện trách nhiệm tận tâm, tận tụy, trung thực trong công việc.

Trước đó, bị cáo Phạm Văn Thông bị cấp sơ thẩm tuyên án 6 năm tù. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Thông kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Dù vậy, đại diện VKS cũng đã nêu quan điểm bác kháng cáo do bị cáo Thông không cung cấp được tình tiết giảm nhẹ mới.

Cũng tại tòa, bị cáo Tề Trí Dũng, cựu Tổng Giám đốc IPC, Chủ tịch HĐQT Công ty SADECO nói lời sau cùng thừa nhận những sai sót của mình là do nhận thức chưa đầy đủ nhưng trong thời gian tạm giam đã nhận ra sai phạm và trách nhiệm.

Trước đó, bị cáo này cũng được đại diện VKS xem xét đề nghị giảm từ 6 tháng đến 1 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”

Ngoài ra, các bị cáo còn lại trong vụ án cũng nói lời sau cùng trình bày các tình tiết giảm nhẹ, đồng thời đề nghị cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm thông báo nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết vào ngày mai, 9/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Tất Thành Cang bật khóc tại tòa phúc thẩm khi nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO