Oscar 2022: Nhiều giải thưởng lớn tìm được chủ nhân, yếu tố ngoài ý muốn từ Will Smith

Thảo Vy 28/03/2022 14:21

Diễn ra trong tình hình khó khăn, giải Oscar 2022 nhìn chung tương đối thành công khi các giải thưởng lớn đều đã tìm được chủ nhân. Sự việc Will Smith tát Chirk Rock nằm ngoài ý muốn, khiến người hâm mộ phân tâm.

Giải thưởng lớn lần lượt tìm được chủ nhân

Lễ trao giải điện ảnh uy tín nhất hành tinh - Giải Oscar diễn ra sôi động tại Los Angeles, California, Mỹ với sự tham gia của những ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới.

Lễ trao giải Oscar diễn ra sôi động tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Điểm nhấn của lễ trao giải là giải thưởng Phim hay nhất Oscar 2022 đã thuộc về “Coda”. Đây cũng chính là giây phút quan trọng nhất của Lễ trao giải Oscar. Bộ phim về tuổi mới lớn do Sian Heder viết kịch bản và đạo diễn đã giành giải thưởng danh giá nhất tại Oscar năm nay.

Ariana DeBose đã được xướng tên là "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Ảnh: Reuters.

Tiếp đến, Ariana DeBose đã được xướng tên là "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" dành cho vai diễn Anita trong bộ phim ca nhạc "West Side Story", vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác như: Jessie Buckley, Judy Dench, Kirsten Dunst và Aunjanue Ellis.

Với giải thưởng này, Ariana DeBose đã trở thành nữ nghệ sĩ người Latinh thứ hai nhận giải diễn xuất tại Oscar, ngay trong lần đầu tiên cô được đề cử.

Trong bài phát biểu khi nhận giải, cô nhấn mạnh tượng vàng Oscar là chiến thắng quan trọng với cộng đồng người Mỹ Latinh, đồng thời gửi lời cảm ơn tới đạo diễn Steven Spielberg - người đã mang lại cho cô cơ hội này.

Điều đáng nói, vai diễn Anita này cũng đã mang về tượng vàng Oscar cho nữ nghệ sĩ Latinh đầu tiên từng đoạt giải thưởng này, với phiên bản gốc của West Side Story (năm 1962).

Như vậy, Anita đã trở thành vai nữ đầu tiên giúp hai diễn viên có tượng vàng. Trước đó, các cặp diễn viên nam từng thắng Oscar nhờ cùng một nhân vật gồm Marlon Brando - Robert De Niro (vai Vito Corleone trong loạt phim "The Godfather"), Heath Ledger - Joaquin Phoenix (vai Joker trong loạt phim về nhân vật này.

Lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra với nhiều điểm nhấn đáng nhớ. Ảnh: Reuters.

Trước khi lễ trao giải chính thức diễn ra, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) - đơn vị sáng lập và tổ chức giải thưởng Oscar - đã công bố chủ nhân của 8 giải thưởng phụ, gồm 3 hạng mục phim ngắn và 5 hạng mục về kỹ thuật (dựng phim, nhạc phim gốc, thiết kế sản xuất, âm thanh và trang điểm - làm tóc).

Jessica Chastain giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Ảnh: Reuters.

Cụ thể, giải "Trang điểm và làm tóc" thuộc về đoàn làm phim "The Eyes of Tammy Faye", trong khi giải "Phim ngắn có người đóng xuất sắc nhất" thuộc về "The Long Goodbye", "Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất" được trao cho "The Windshield Wiper" và "Phim tài liệu xuất sắc nhất" xướng tên "The Queen of Basketball".

Đoàn làm phim "Dune" được vinh danh ở nhiều giải thưởng phụ, bao gồm: "Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất" (dành cho Zsuzsanna Sipos và Patrice Vermette); "Dựng phim xuất sắc nhất" (Joe Walker); "Âm thanh xuất sắc nhất" và "Nhạc phim gốc hay nhất" (nhà soạn nhạc Hans Zimmer).

Jane Campion đã giành được giải thưởng cho "Đạo diễn xuất sắc nhất". Ảnh: Reuters.

Không ngoài dự đoán, Jane Campion đã giành được giải thưởng cho "Đạo diễn xuất sắc nhất", trở thành người phụ nữ thứ ba giành được giải thưởng này. Người đầu tiên là Kathryn Bigelow cho "Hurt Locker" và đạo diễn "Nomadland" Chloé Zhao đã giành chiến thắng vào năm ngoái.

Jane Campion đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên hai lần được đề cử ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất". Đề cử đầu tiên của cô là cho bộ phim năm 1993 "The Piano." Cùng năm đó, cô đã giành được giải Oscar cho "Kịch bản hay nhất" cho cùng một bộ phim.

Will Smith thắng giải Oscar với vai nam chính trong bộ phim “King Richard”. Ảnh: Reuturs.

Tại lễ trao giải Oscar 2022, Will Smith thắng giải Oscar với vai nam chính trong bộ phim “King Richard”. Trong khi đó "Summer of Soul" thắng giải Phim tài liệu xuất sắc. Tác phẩm xoay quanh chuỗi sự kiện văn hóa Harlem tại New York năm 1999 tôn vinh cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Đạo diễn Ahmir Thompson nghẹn ngào khi lên sân khấu nhận giải. "Tôi rất hạnh phúc, ngay bây giờ, tôi có thể khóc,” anh nói.

Thompson - tay trống ban nhạc Roots, đã xây dựng bộ phim từ các cuộc phỏng vấn và cảnh quay chưa từng thấy về lễ hội bị lãng quên với sự góp mặt của Stevie Wonder, Sly and the Family Stone, Nina Simone và nhiều nghệ sĩ tuyệt vời khác.

Ngoài ra, BTS bất ngờ xuất hiện trong lễ trao giải Oscar 2022 thông qua đoạn video trình chiếu tại buổi lễ. BTS đã chia sẻ về những khoảnh khắc nổi bật trong các bộ phim nhạc kịch yêu thích của nhóm.

Yếu tố ngoài ý muốn

Tài tử Will Smith, ứng viên hàng đầu cho giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" năm nay, gây tranh cãi sau khi lên sân khấu tát Chris Rock ngay trong đêm trao giải Oscar.

Will Smith tát Rock là sự cố ngoài ý muốn. Ảnh: MXH.

Cụ thể, khi Rock ra công bố giải phim tài liệu, danh hài liên tục đùa cợt về đầu trọc của Jada Pinkett Smith - vợ Smith. Thời gian quan, Pinkett Smith đã cởi mở về những đấu tranh với bản thân khi đối diện với chứng rối loạn tự miễn dịch dẫn đến rụng tóc.

Ngay lập tức, Will Smith lên tận sân khấu để cho nam diễn viên kiêm MC Chris Rock một cát tát thẳng mặt vì đã cố tình có những lời nói mỉa mai vợ mình.

Khi xuống sân khấu, Will Smith còn dùng câu nói khá tục để yêu cầu nam MC: "Đừng có mà nhắc đến vợ tôi bằng cái miệng của anh".

Sau khi đánh MC, Will Smith được xướng tên cho hạng mục danh giá. Ảnh: Reuturs.

Sau sự việc, rất nhiều khán giả quốc tế đã đưa ra những ý kiến và phản ứng trái chiều xung quanh việc nam diễn viên Will Smith tát MC tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94. Đám đông lên tiếng phản đối những câu nói có phần khiếm nhã của MC Chris Rock dành cho vợ của Will Smith.

Bên dưới các bài đăng, không ít người hâm mộ đã để lại những chia sẻ của mình về vụ việc này. Theo số đông, họ cho rằng tâm trạng của Will Smith có thể thông cảm được, nhưng đó không phải là hành động đúng đắn khi xuất hiện tại một sự kiện lớn.

"Với tư cách là một người chồng, Smith chắc chắn không thể chấp nhận hành động khiếm nhã của một MC chương trình lớn dành cho vợ mình. Thế nhưng, anh ấy nên kiềm chế cảm xúc", một khán giả bình luận trên Twitter.

"MC quá thô lỗ khi nói về một người phụ nữ như vậy, đặc biệt là tại một sự kiện lớn như Oscar. Hành động của Smith là kết quả cho một trò đùa không suy nghĩ, nhưng Smith cũng nên thận trọng để giữ hình ảnh", một tài khoản Facebook nhận xét.

"Tôi đã mất tất cả sự tôn trọng đối với gia đình Smith. Làm thế nào Will Smith có thể nói về hòa bình khi thực hiện hành vi này trên sân khấu? Tôi sẽ không ủng hộ những bộ phim hay dự án của anh ấy nữa" - khán giả khác nêu quan điểm về vụ việc.

Sự cố hy hữu buộc ban tổ chức phải cắt tiếng câu nói của Smith trên sóng truyền hình. Đoạn video sau đó lan truyền trên Twitter với tốc độ chóng mặt, nhiều người ủng hộ nhưng cũng có ý kiến cho rằng ứng viên nam chính xuất sắc không nên làm vậy.

Sau khi rời sân khấu, Smith còn cảnh cáo đồng nghiệp: "Bỏ tên vợ tôi ra khỏi miệng anh đi". Chris Rock giải thích hành động của anh chỉ là trò đùa, tuy nhiên, Smith vẫn hậm hực. Denzel Washington, Bradley Cooper và Tyler Perry đã ôm và chia sẻ với Smith dưới khán đài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Oscar 2022: Nhiều giải thưởng lớn tìm được chủ nhân, yếu tố ngoài ý muốn từ Will Smith

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO