Mặt trận

Phát huy sức mạnh của lực lượng doanh nhân trẻ trong phát triển đất nước

Hoàng Chiến 17/10/2024 12:37

Với tài năng, trí tuệ và khát vọng của mình, doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng...

Đó là khẳng định của ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong tham luận tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khai mạc phiên trọng thể với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”.

Lực lượng tiên phong phát triển kinh tế đất nước

Trao đổi bên lề Đại hội với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và vinh hạnh khi được tham dự Đại hội lần này.

Snapseed 25
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

“Rất nhiều ý kiến đóng góp có giá trị nâng cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cho việc phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển của doanh nhân trẻ nói riêng.

Là tổ chức đại diện cho 19.000 doanh nhân trẻ - lực lượng xung kích, tiên phong trong phát triển kinh tế đất nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trân trọng mong muốn và kỳ vọng MTTQ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, có nhiều sáng tạo, đổi mới, phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Đóng góp tham luận tới Đại hội, ông Đặng Hồng Anh cho biết, với vai trò là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của giới doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào thực hiện chương trình hành động của Mặt trận trong nhiệm kỳ qua.

Thứ nhất, công tác đoàn kết tập hợp lực lượng doanh nhân trẻ, vận động doanh nhân trẻ phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được triển khai tích cực, hiệu quả, đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Thứ hai, tăng cường công tác xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho doanh nhân, doanh nghiệp ở trong nước và quốc tế.

Thứ ba, công tác đối thoại, phản biện xã hội được quan tâm, chú trọng. Đối thoại chính sách được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm thúc đẩy sự tham gia của các Hội Doanh nhân trẻ địa phương, tập đoàn kinh tế, các hội viên trong quá trình xây dựng và hoàn thiện môi trường kinh doanh thông qua việc thiết lập các mối quan hệ đối tác bền vững và hiệu quả với các cơ quan hoạch định chính sách của Nhà nước.

Thứ tư, chủ động, tích cực tổ chức, sáng tạo và linh hoạt trong việc vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội của mình, với tổng kinh phí huy động cho công tác an sinh xã hội là hơn 1.000 tỷ đồng, với nhiều nội dung.

Có thể khẳng định rằng, hưởng ứng các chủ trương, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ IX, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tạo bước chuyển mạnh mẽ đối với công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ cả nước.

Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế, được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội đánh giá cao.

Snapseed 9
Ông Đặng Hồng Anh tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Kỳ vọng vào đội ngũ doanh nhân trẻ

Trong tham luận, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã đề xuất 3 nội dung để phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển:

Thứ nhất, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận một cách toàn diện. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam rất mong Mặt trận tiếp tục thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động doanh nhân, doanh nghiệp trẻ thực hiện tốt, đúng, trúng chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, phát huy hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tiếp tục phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân, trong đó có doanh nhân trẻ. Tập trung tăng cường huy động nguồn lực cho thực hiện công tác an sinh xã hội; phong trào “Vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”, đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Thứ hai, tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho doanh nhân trẻ - lực lượng xung kích tạo ra của cải vật chất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Quan tâm kiến nghị các cơ quan chức năng bổ sung, điều chỉnh các quy định còn bất cập, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nhân trẻ. Bên cạnh đó, đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua để khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực của Doanh nhân trẻ, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Thứ ba, thực hiện tốt vai trò nòng cốt chính trị, trách nhiệm của MTTQ; nâng cao chất lượng tập hợp ý kiến, kiến nghị để kịp thời phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trân trọng đề nghị Mặt trận tiếp tục quan tâm, theo dõi, đôn đốc, giám sát kết quả việc xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị, đáp ứng yêu cầu cấp thiết, quyền lợi chính đáng của doanh nhân trẻ...

Ông Đặng Hồng Anh khẳng định, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc; không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ mới, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, đề cao phẩm chất đạo đức, văn hóa kinh doanh; nâng cao ý thức tình nguyện vì cộng đồng... để trở thành đội ngũ xung kích, tiên phong, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh, hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội Đảng XIII đã đề ra.

“Đồng thời sẽ là lực lượng xung kích, tiên phong trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Tương lai của đất nước nằm trong tay thế hệ trẻ, trong đó có các doanh nhân trẻ. Với tài năng, trí tuệ và khát vọng của mình, doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi “sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới”, ông Đặng Hồng Anh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy sức mạnh của lực lượng doanh nhân trẻ trong phát triển đất nước