Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phát triển thương mại
Tin tức cập nhật liên quan đến phát triển thương mại
Phát triển thương mại ở miền núi
Nhiều đặc sản vùng, miền như xoài Sơn La, sâm Ngọc Linh, bơ sáp Đắk Lắk, cá hồi Sapa…đã vào được các hệ thống phân phối có uy tín trên cả nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Mặt trận
‘Giải pháp phát triển thương mại dịch vụ, tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp’
Ngày 25/9, tại Thái Bình, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển thương mại dịch vụ, tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” nhằm đánh giá vai trò, vị trí cũng như nhận diện các cơ hội, thách thức và đưa ra các giải pháp về phát triển kinh tế, thương mại của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (Vùng KTTĐBB).
Bộ Công Thương đề ra 3 nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử
Ba nhiệm vụ này gồm sửa đổi tạo hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng chương trình xúc tiến thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 và nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử.
Cải cách để hưởng lợi
Ngày 28/11, Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (Mutrap) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương tổ chức hội thảo tham vấn các tác động của Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) đối với nền kinh tế Việt Nam.
Chính sách về phát triển thương mại điện tử áp dụng cho DN như thế nào?
Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Long Hải (Hà Nội) mong muốn Chính phủ có cơ chế đặc thù cho doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử để thúc đẩy quá trình xuất khẩu hàng hóa, góp phần tạo chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu.
Quảng Ngãi: Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Ngày 14-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có văn bản giao Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020.
466 tỷ đồng phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015 – 2020
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương có 7 huyện gồm Bình Sơn, Sơn Tịnh, Đức Phổ, Sơn Hà, Ba Tơ, Lý Sơn, Mộ Đức cùng với bàn 287 huyện của cả nước sẽ được phân bổ khoảng 466 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương khoảng 149,120 tỷ đồng, ngân sách địa phương khoảng 37,280 tỷ đồng;
Hà Nội: Đầu tư phát triển thương mại điện tử
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định số 893/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình ứng dụng thương mại điện tử nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa dịch vụ trên địa bàn Hà Nội năm 2015, với kinh phí thực hiện trị giá 340 triệu đồng được lấy từ nguồn chi nghiệp vụ năm 2015 của Sở Công thương Hà Nội.
Xem thêm