Pháp luật

Phạt tù nhóm thanh niên đánh chết học sinh lớp 11

Đoàn Xá 24/01/2024 13:56

Mặc dù có bị cáo còn tuổi vị thành niên khi vụ án xảy ra nhưng các bị cáo đều nhận từ 2 tới 8 năm tù giam.

Ngày 24/1, TAND tỉnh Long An đã tuyên án đối với 9 bị cáo về tội giết người, nạn nhân là học sinh lớp 11 ở TP Tân An. Điều đáng nói, khi vụ án xảy ra, các bị cáo có độ tuổi trung bình mới từ 15 tới 18 tuổi.

Cụ thể, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Trung Kiên mức án từ 8 năm tù, Nguyễn Hoàng Tiến 7 năm tù, Tạ Hoàng Phúc 7 năm tù, Võ Nguyễn Hoàng Long 5 năm tù, Nguyễn Trường Thành 5 năm tù, Nguyễn Hải Đăng 4 năm tù, Lê Trần Duy Khang 4 năm tù, Trần Lê Khoa 4 năm tù, Lê Hoàng Anh Tuấn 2 năm tù. Tổng cộng nhóm bị cáo nhận 46 năm tù cho hành vi của mình.

Theo cáo trạng, ngày 16/10/2022, Nguyễn Trần Trung Kiên nhắn tin với Dương Huỳnh Tấn (học sinh lớp 10 Trường THCS-THPT Nguyễn Văn Rành) thì được Tấn cho biết có mâu thuẫn với NBK, học sinh khối 11 cùng trường. Sau đó, Kiên nhờ Nguyễn Ngọc Huyền Trâm kết nối để Kiên nói chuyện với K và hẹn đánh nhau tại cổng sau Bệnh viện Sản nhi trên địa bàn phường 7, TP Tân An vào chiều ngày hôm sau.

img_2760.jpg
Các bị cáo tại phiên toà.

Hôm sau, Kiên rủ 8 người khác (trong đó có Lê Trần Duy Khang) đi cùng để cùng tham gia đánh K. Đúng giờ hẹn, khi xác định được K, nhóm của Kiên tiến lại bao vây, dùng nón bảo hiểm lao vào đánh K gây chấn thương sọ não. Ngoài ra, nhóm của Kiên còn đánh 1 người bạn đi chung với K nhưng không gây thương tích. Sau đó, nhóm của Kiên rời khỏi hiện trường.

Riêng nạn nhân K dù được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó 2 ngày. Ngay sau đó, nhóm thanh niên bị Công an TP Tân An bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. Tiếp đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã chuyển sang khởi tố tội giết người.

Tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Trung Kiên 8-9 năm tù, các bị cáo còn lại bị đề nghị 3-8 năm tù.

HĐXX sau đó cho rằng trong vụ án Kiên là chủ mưu, các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức giản đơn. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng người khác. Thời điểm phạm tội các bị cáo đã đủ nhận thức, năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Trong vụ án, các bị cáo không có tình tiết tăng nặng, thành khẩn khai báo, gia đình đã chủ động khắc phục cho bị hại tiền tổn thất tinh thần, chi phí điều trị tổng số tiền 300 triệu đồng là tình tiết giảm nhẹ. Một số bị cáo thời điểm phạm tội là người chưa thành niên cũng cần được xem xét, cân nhắc.

img_2761.jpg
Các bị cáo phải trả giá cho hành vi của mình dù khi phạm tội vẫn còn tuổi vị thành niên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt tù nhóm thanh niên đánh chết học sinh lớp 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO