Phẫu thuật sọ não cho trẻ 35 ngày tuổi

Ngọc Minh 20/03/2016 16:33

Hồi 1h30 ngày 19/3 Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhi Phùn Thanh V. sinh ngày 13/2/2016 vào viện trong tình trạng có một vết thương vùng trán trái dài 3cm.

Phẫu thuật sọ não cho trẻ 35 ngày tuổi

Cháu bé sau phẫu thuật.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu được anh 6 tuổi trông tại nhà. Không may cháu bị tai nạn do dao quắm (một loại dao phát rừng) xuyên vào đầu vùng trán trái gây vết thương, bệnh nhân đã được cấp cứu tại BV đa khoa khu vực Móng Cái. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhiđược chuyển viện an toàn đến BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Sau 150 phút phẫu thuật kíp mổ gồm BS Hùng, BS Nam, kíp gây mê gồm BS Kiên, BS Quang và các KTV, ĐDV đã lấy ra 10 ml máu cục và não dập tại vùng trán trái, cầm máu vùng não dập bằng dao điện lưỡng cực, khâu treo màng não, dẫn lưu. Bệnh nhân được truyền 50ml hồng cầu khối, các diễn biến cuộc mổ đều nằm trong dự kiến.

Giai đoạn căng thẳng tiếp theo đang diễn ra tại phòng hồi tỉnh, bệnh nhân tiếp tục được thở máy, an thần, kháng sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch. Tuy nhiên còn nhiều nguy cơ có thể xảy ra như chảy máu tái phát, nhiễm trùng, phù não trong thời gian hậu phẫu. Đến 17h30” ngày 19/3/2016 bé đã tỉnh lại, hiện không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm trong giới hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật sọ não cho trẻ 35 ngày tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO