Phê bình Giám đốc BQL dự án ĐTXD và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 16/07/2023 17:48

Sáng 16/7, ông Nguyễn Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND TP Quảng Ngãi đã có công văn gửi Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quý đất (ĐTXD) và (PTQĐ) TP Quảng Ngãi về việc khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao.

Theo ông Nguyên, công văn này nêu vào ngày 6/7/2023, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức buổi làm việc với các phòng ban, đơn vị có liên quan để kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị tại một số khu vực theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Thông báo số 1434/TB-UBND ngày 29/11/2022 và đôn đốc tại Công văn số 470/UBND-XD ngày 23/02/2023.

BQL Dự án ĐTXD và PTQĐ TP Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ ở Dự án hồ điều hòa Bàu Cả.

Tuy nhiên, theo báo cáo kết quả thực hiện của phòng ban, đơn vị được giao nhiệm vụ cho thấy: đến nay BQL Dự án ĐTXD và PTQĐ thành phố chưa triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, nhưng không có báo cáo xin gia hạn hoặc khó khăn vướng mắc cho UBND thành phố; việc chậm trễ này gây ảnh hướng đến tiến độ hoàn thành công việc của các đơn vị liên quan khác theo chức năng nhiệm vụ được giao, ảnh chỉ đạo điều hành của UBND thành phố, để chấn chỉnh tình trạng trên.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi đã phê bình Giám đốc BQL dự án ĐTXD và PTQĐ thành phố trong việc không thực thi nhiệm vụ được giao theo các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Yêu cầu tổ chức kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và có biện pháp chấn chỉnh, đồng thời có báo cáo giải trình và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới gửi Chủ tịch UBND thành phố.

Ngoài ra, UBND TP Quảng Ngãi cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự đô thị thành phố và UBND xã, phường: Nghĩa Chánh, Nghĩa Dõng theo chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với BQL dự án ĐTXD và PTQĐ thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, cuối tháng 11/2022, BQL Dự án ĐTXD và PTQĐ TP Quảng Ngãi được giao một số nhiệm vụ như triển khai cắm mốc giới tại khu vực hồ điều hòa Bàu Cả và nghiên cứu đề xuất phương án sử dụng phần đất thừa phù hợp. Xây dựng Phương án nạo vét các hồ điều hòa, phương án xử lý vệ sinh môi trường hiện trạng và có kế hoạch quản lý để ngăn chặn, hạn chế tối đa việc vứt rác, xả thải xuống hồ điều hòa Bàu Cả gây ô nhiễm môi trường.

Cũng như yêu cầu phải hoàn thành nhiệm vụ, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trong năm 2022 về việc kiểm tra hồ sơ bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án kè chống sạt lở bờ Nam sông Trà Khúc và triển khai cắm mốc giới với phần đất đã bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Kiểm tra, đề xuất khắc phục các hư hỏng trên tuyến đường dọc bờ Nam sông Trà Khúc. Sau khi hoàn thành việc khắc phục, bàn giao lại cho UBND các xã, phường: Nghĩa Chánh, Nghĩa Dõng quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phê bình Giám đốc BQL dự án ĐTXD và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO