Pháp luật

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt

Hoàng Đức 28/03/2024 06:37

Bộ Công an cho hay, ông Phạm Hoàng Anh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt để điều tra cáo buộc nhận hối lộ, liên quan vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bị can Phạm Hoàng Anh đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu đề tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hậu thực hiện dự án Chợ Đầu mối Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.
z5290522668073_c81f5b6e67b6c973c6207894048efb71(3).jpg
Bị can Phạm Hoàng Anh. Ảnh: Bộ Công an.

Cùng ngày bắt ông Hoàng Anh (27/3), cơ quan điều tra cũng bắt cựu bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Lê Viết Chữ với cáo buộc nhận tiền để "tạo điều kiện giúp Phúc Sơn trúng gói thầu thi công tuyến đường chính dự án đường bờ nam sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi".

Đây là kết quả mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị, địa phương liên quan.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và các đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trươc đó, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết, 2 bị can Hoàng Thị Thuý Lan và Lê Duy Thành đã nhận hối lộ số tiền tương đối lớn, hàng tỷ đồng, đã khai nhận và nộp lại Cơ quan điều tra.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành đánh giá đây là 1 vụ án lớn, với loại tội phạm mới. Thông qua điều tra vụ án, lời khai của một số bị can cho thấy, Nguyễn Văn Hậu đã có hành vi chi phối, lũng đoạn một số bị can trong Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc để trục lợi. "Để làm việc này, Hậu dựa vào các mối quan hệ thân quen của người có chức vụ quyền hạn. Đây là hành vi nguy hiểm, một dạng tội phạm mới, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống chính trị ở cơ sở, làm xấu hình ảnh của Đảng và chính quyền nhân dân", Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO