Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gặp mặt người có uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

Tiến Đạt 26/07/2023 20:55

Ngày 26/7, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trung Quân.

Tại buổi gặp mặt, ông Siu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai cho biết, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai có tinh thần yêu nước, có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, công tác dân tộc nói chung và công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng đã được MTTQ tỉnh Gia Lai tích cực triển khai và nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp.

Ông Siu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai phát biểu.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát huy vai trò trách nhiệm trước cộng đồng, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, đóng vai trò là cầu nối đưa ý kiến của nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận và biểu dương những đóng góp thiết thực của người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai cho địa phương trong thời gian qua. Kết quả này cho thấy Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai đã thường xuyên quan tâm, phát huy vai trò của người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đóng góp xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, vận động người dân xây dựng nếp sống mới ở khu dân cư, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, trở thành tấm gương sáng cho bà con học tập, noi theo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho người có uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai.

Với ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn thời gian tới, người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, phát huy sự tín nhiệm của mình đối với bà con nhân dân, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động tại cộng đồng dân cư.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, hiện nay Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó có triển khai tại tỉnh Gia Lai. Về nội dung này, MTTQ tỉnh Gia Lai cần tiếp tục thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, để người dân được thụ hưởng trực tiếp và kịp thời. Đồng thời MTTQ tỉnh Gia Lai cần khơi dậy, phát huy trách nhiệm của người dân tại cộng đồng dân cư trong việc tham gia giám sát xây dựng các công trình đầu tư, dự án tại địa phương; tuyên truyền về nội dung của các chính sách đến người dân, đặc biệt là người có uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhận tranh lưu niệm của Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Gia Lai.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, MTTQ tỉnh Gia Lai tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh quan tâm bồi dưỡng, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng, thông tin cho người có uy tín tiêu biểu nắm bắt, từ đó thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, là những cánh tay nối dài của hệ thống chính trị, là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền. Đồng thời các hội nghị biểu dương, khen thưởng các tấm gương điển hình là người có uy tín tiêu biểu của tỉnh sẽ được mở rộng quy mô, triển khai thiết thực, có chiều sâu hơn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, MTTQ tỉnh Gia Lai tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người có uy tín, bởi người có uy tín tại khu dân cư là người trực tiếp gần dân, sát dân, nắm chắc được mong muốn, nguyện vọng của nhân dân, qua đó củng cố vững chắc thế trận lòng dân, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với từng người dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh gặp mặt người có uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO