Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác chống bão tại Quảng Ninh, Hải Phòng

Phương Thanh - Ngọc Anh 06/09/2024 19:34

Chiều 6/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tại Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã kiểm tra khu bến neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn) và khai trường của Công ty than Hà Tu (TP Hạ Long).

z5804117396038_f166b9278c0608b5c2a92e1c949cd586.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chủ tịch UBND Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 trên địa bàn, tạm dừng các cuộc họp không thật cấp bách. Quảng Ninh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và địa phương chịu trách nhiệm nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ.

Từ 11h ngày 6/9, Sở GTVT, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi. Đến nay, gần 5.600 tàu cá các loại đã nhận được thông tin về bão, di dời về nơi tránh trú bão an toàn. Trên 2.800 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển đã thực hiện gia cố, chằng chống, buộc dây đảm bảo an toàn.

z5802756366379_49af847b628572b3c40799bcf6a0c361-c0e5cda99fc3b6743286fd518117ae65.jpg
Đến nay, gần 5.600 tàu cá các loại của Quảng Ninh đã di dời về nơi tránh trú bão an toàn.

Các địa phương và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn đã huy động 2.663 cán bộ chiến sĩ, 68 ô tô các loại, 18 tàu, 59 xuồng, 6 xe đặc chủng ứng trực tại các địa bàn được phân công, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Các lực lượng đã gia cố tại những vị trí xung yếu trên các tuyến đê.

Phó Thủ tướng đánh giá công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3 tại các địa phương ở Quảng Ninh đang được triển khai tốt và phải tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc, có kịch bản cho các vùng khác nhau (huyện đảo, ven bờ, đồng bằng, miền núi) trước, trong và sau bão.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà kiểm tra tại khai trường Công ty CP than Hà Tu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý tỉnh Quảng Ninh cần thực hiện mọi biện pháp cần thiết, càng kỹ, càng cụ thể, nhiều phương án chủ động ứng phó sẽ càng giảm tối đa tổn thất, thiệt hại về sức khoẻ, tính mạng, tài sản của nhân dân.

Tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình chống bão tuyến đê biển Cát Hải, cảng Lạch Huyện ( huyện Cát Hải).

12(1).jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão tại Cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu cho biết: Toàn bộ lực lượng và các ban, ngành của Hải Phòng đang tập trung di dời toàn bộ người dân còn ở các vùng trũng, khu vực xung yếu, nhà cửa không kiên cố, tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thuỷ sản... đến nơi tránh trú an toàn. Dự kiến, đến 19h tối 6/9, nhiệm vụ này sẽ hoàn thành.

Đến nay, toàn bộ tàu, thuyền đã được di dời vào bến neo đậu an toàn. Hải Phòng đã chuẩn bị mọi kịch bản, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng dân sự, công an, quân đội trong từng tình huống, cấp độ bão đổ bộ. Đồng thời, thành phố cũng bố trí lực lượng ứng trực tại các khu vực xung yếu để đối phó với các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

Tại huyện Cát Hải, theo thống kê, tổng số phương tiện tàu, thuyền tránh trú bão số 3 trên địa bàn huyện là 1.037 phương tiện cùng trên 3.400 lao động. Tổng số cơ sở bè nuôi trồng và dịch vụ thủy sản trên địa bàn huyện 123 cơ sở với 260 lao động. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Cát Hải hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sắp xếp 10 bè dịch vụ, du lịch vào nơi tránh trú an toàn; tổ chức vận động 100% nhân dân trên các bè nuôi trồng thủy sản sơ tán về nhà tránh trú.

Tính đến 14h ngày 6/9/2024, còn 181 khách (104 khách du lịch quốc tế và 77 khách du lịch trong nước) lưu trú tại đảo Cát Bà. Địa phương cũng chuẩn bị tốt nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh các khu vực trường học, nhà văn hóa, trụ sở UBND các xã đảm bảo an toàn cho nhân dân sơ tán đến. Huyện đã thực hiện sơ tán tổng số 83 hộ với 163 người.

6(2).jpg
Người dân huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) sinh sống tại các khu vực xung yếu được di chuyển đến trường học trên địa bàn để tránh bão.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị huyện Cát Hải nói riêng cũng như Hải Phòng nói chung tập trung lực lượng, túc trực 24/24h, theo dõi sát diễn biến của bão, chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, dù trong tình huống nghiêm trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác chống bão tại Quảng Ninh, Hải Phòng