Phó Tổng thống Mỹ bác tin tranh cử Tổng thống

K.D. 08/08/2017 07:00

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong hôm 7/8 đã tìm cách bác bỏ thông tin mà tờ New York Times đưa ra trước đó một ngày, cho rằng ông đang có kế hoạch chạy đua để trở thành Tổng thống Mỹ nếu như ông Donald Trump không tham gia tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Nguồn: AP).

"Bài viết mà tờ New York Times vừa đăng tải là đáng hổ thẹn và mang tính chất công kích nhằm vào tôi, gia đình tôi và cả đội ngũ làm việc của tôi" - Phó Tổng thống Pence nói trong một tuyên bố.

Tuyên bố mà ông Pence đưa ra còn cho rằng thông tin đồn đoán về khả năng ông đang cố tình làm việc một cách độc lập với chương trình nghị sự của Tổng thống Trump và đang tìm cách sự ủng hộ để chạy đua Tổng thống là điều "buồn cười và ngớ ngẩn".

Theo giới quan sát, việc Phó Tổng thống Mike Pence quyết định đưa ra một tuyên bố bằng văn bản chính thức thay vì chỉ đưa ra phát ngôn hay thông qua một người phát ngôn là một động thái hiếm gặp đối với một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ.

Trước đó, tờ New York Times có đăng tải bài viết cho rằng ông Pence đang thực hiện một kế hoạch chính trị cùng chiến dịch gây quỹ, đồng thời cho hay một số cố vấn đã nói với các nhà tài trợ rằng ông Pence sẽ chạy đua giành chức Tổng thống nếu như ông Trump không tranh cử nhiệm kỳ hai.

Trong khi đó, ông Trump từng liên tiếp nói rằng ông có dự định sẽ tranh cử nhiệm kỳ hai và đã từng tổ chức một số sự kiện chiến dịch. Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cũng bác bỏ thông tin mà New York Times đưa ra tại cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC.

"Tôi muốn đưa ra một tuyên bố về Phó Tổng thống Pence" - ông Conway nói - "Tôi đã làm việc với ông ấy suốt 10 năm, với tư cách cố vấn, và làm việc với ông ấy hàng ngày tại Nhà Trắng. Điều chắc chắn mà tôi có thể nói là ông ấy đang sẵn sàng cho kỳ bầu cử năm 2020, để tái đắc cử chức Phó Tổng thống".

Trong cuộc phỏng vấn, ông Conway cũng thừa nhận rằng tỷ lệ ủng hộ ông Trump trong đảng Cộng hòa đã suy giảm.

"Tỷ lệ ủng hộ ông ấy trong đảng Cộng hòa và giới chính trị gia Bảo thủ, và ngay cả trong số những cử tri từng ủng hộ ông ấy, đã giảm nhẹ" - ông Conway nói - "Nó cần phải tăng lên".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống Mỹ bác tin tranh cử Tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO