Phòng ngừa tội phạm đột nhập nhà dịp nghỉ Lễ 2-9

PV (theo PLO) 02/09/2023 07:15

Để ngăn ngừa tội phạm đột nhập, công an khuyến cáo người dân 7 biện pháp, đặc biệt là khi vắng nhà không đưa hình ảnh gia đình lên các trang mạng xã hội.

Nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân trong kỳ nghỉ Lễ 2-9, Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) và Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước đang chủ động, tập trung triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp phòng, chống, đấu tranh quyết liệt với các hệ, loại tội phạm truyền thống và lợi dụng công nghệ cao để gây án.

Bên cạnh những tội phạm mang tính chất truyền thống, CSHS còn chú trọng đến tội phạm truyền thống kết hợp lợi dụng công nghệ cao để gây án và tội phạm mạng, tội phạm ẩn danh, tập trung phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hoạt động ở bến xe, nhà ga, bến tàu, sân bay, hay các điểm vui chơi, giải trí. Đấu tranh hiệu quả với các ổ nhóm móc túi, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… dịp nghỉ Lễ 2-9.

Để ngăn ngừa tội phạm đột nhập trong các dịp nghỉ lễ, công an khuyến cáo người dân:

1. Kiểm tra lại hệ thống tường rào, gia cố đảm bảo đủ cao, chắc chắn và gây khó khăn cho kẻ trộm nếu có ý định trèo qua.

2. Kiểm tra hệ thống cửa ra vào nhà bao gồm: cửa cổng, cửa chính, cửa ngách, cửa hậu, cửa tum và các cửa sổ, cửa chớp, đảm bảo các cửa phải được khóa chắc chắn trước khi ra khỏi nhà hoặc trước khi đi ngủ, khóa bên trong đối với cửa chính, cửa xếp.

3. Khóa cửa bằng các loại khóa an toàn, chống cắt phá cả từ bên ngoài và bên trong.

4. Cất giữ phương tiện vào phòng có khóa, xe máy phải khóa cổ, khóa càng, cất riêng chìa khóa xe, chìa khóa phòng vào nơi an toàn trước khi đi ngủ.

5. Không để các đồ vật nhỏ gọn có giá trị như điện thoại, laptop, tiền, chìa khóa nhà, chìa khóa xe hoặc treo quần, áo có ví, túi xách gần cửa sổ, ô thoáng… để kẻ gian có thể lợi dụng dùng que câu móc, lấy trộm.

6. Lắp đặt các thiết bị như đèn cảm ứng tự bật sáng khi phát hiện chuyển động, chuông báo động tự động kích hoạt khi cửa mở hoặc có điều kiện thì lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát.

7. Khi vắng nhà không đưa hình ảnh gia đình lên các trang mạng xã hội nhằm tránh để đối tượng biết sự vắng nhà, lợi dụng đột nhập trộm cắp tài sản. Khi cần sự hỗ trợ, giúp đỡ, người dân dân hãy liên lạc ngay đến cơ quan Công an qua số điện thoại 113, VNeID, hoặc số điện thoại của Cảnh sát khu vực...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng ngừa tội phạm đột nhập nhà dịp nghỉ Lễ 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO