Phụ huynh phản ánh chi phí lắp điều hòa cao, hiệu trưởng phân trần

Thanh Tùng 01/11/2023 08:24

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về thu phí vận hành máy điều hòa không khí 5 triệu đồng/lớp học/9 tháng là bất hợp lý, ông Nguyễn Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Đà Nẵng) cho biết, trang bị máy điều hòa là mơ ước của thầy, trò và phụ huynh.

Liên quan đến thông tin đăng tải sáng 31/10 của một tài khoản mạng xã hội được cho là phụ huynh học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về phí vận hành ban đầu 5 triệu đồng/9 tháng cho 1 lớp học là bất hợp lý, chiều cùng ngày, phóng viên Đại Đoàn Kết Online có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Tùng.

Ông Nguyễn Hữu Phước khẳng định, đầu tư máy điều hòa không khí cho toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn là chủ trương rất nhân văn của TP. Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm nằm trên địa bàn phường Thanh Khê Đông, khó khăn nhất trong các phường của quận Thanh Khê vì thế nên trang bị máy điều hòa là mơ ước của thầy, trò và phụ huynh.

Ông Nguyễn Hứu Phước, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Tùng.

Trên cơ sở các công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Thanh Khê, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, ông Nguyễn Hữu Phước đã xây dựng biên bản “Lấy ý kiến cha mẹ học sinh về chủ trương thực hiện xã hội hóa kinh phí hỗ trợ từ cha mẹ học sinh đóng góp để vận hành, bảo trì hệ thống máy điều hòa không khí theo Đề án của TP”.

Theo biên bản do ông Nguyễn Hữu Phước xây dựng: 1 năm học có 9 tháng. Tiền điện cho 2 máy điều hòa không khí (loại 2 ngựa, có công suất 746w/máy) tại 1 lớp học là 8.640.000 đồng.

Kinh phí bảo trì, vệ sinh định kỳ 2 máy trong 1 năm học là 600.000 đồng; Kinh phí vận hành ban đầu cho 2 máy là 5.000.000 đồng. Các năm học sau không thu phí vận hành này; Tổng chi phí tối đa trong 1 năm học có 9 tháng theo dự toán để thực hiện xã hội hóa là 14.240.000 đồng; Bình quân dự kiến xã hội hóa để vận động thu (tối đa trong năm học đưa vào sử dụng đầu tiên) mỗi học sinh trong 1 tháng (dự kiến 35 học sinh/lớp) là 14.240.000 đồng:9:35 = 45.206 đồng.

Biên bản được nhà trường gửi xin ý kiến 100% phụ huynh trong ngày 31/10 và tổng kết bằng văn bản gửi TP vào ngày 1/11.

Ông Nguyễn Hữu Phước chia sẻ, ông xây dựng biên bản lấy ý kiến phụ huynh học sinh về các khoản thu phí máy điều hòa trong 9 tháng của năm học với tinh thần trách nhiệm cao. Chi phí (giá) dự toán là chi phí phổ thông. "Quan điểm của tôi là xây dựng chi phí ở mức tối đa để xin ý kiến phụ huynh. Tuy nhiên đây chỉ là bước sơ khởi, thực tế như thế nào thì phải căn cứ vào văn bản hướng dẫn của cấp trên" - ông Nguyễn Hữu Phước nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm có 34 lớp học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh phản ánh chi phí lắp điều hòa cao, hiệu trưởng phân trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO