Phú Thọ: Đi qua đập tràn, một học sinh lớp 6 bị nước cuốn trôi

Tuấn Trung 29/09/2023 19:33

Chiều 29/9, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Đinh Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Thục Luyện (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cháu học sinh lớp 6 bị nước lũ cuốn trôi khi qua đập tràn.

Từ ngày 27 - 29/9, tại Phú Thọ có mưa khiến mực nước sông Thao và sông Bứa lên cao. Ảnh: Tuấn Trung chụp sông Bứa chiều 28/9 .
Từ ngày 27 - 29/9, tại Phú Thọ có mưa khiến mực nước sông Thao và sông Bứa lên cao. Ảnh: Tuấn Trung chụp sông Bứa chiều 28/9 .

Theo ông Bảo, khoảng 6h ngày 28/9, khi cháu Đ.H.D. (trú tại thôn Đồng Xịa, xã Thục Luyện, học sinh lớp 6, Trường trung học cơ sở Thục Luyện) đi qua đập tràn ở khu Đồng Lão thì bị lũ ống cuốn trôi.

“Ngay sau khi nhận được tin, xã đã báo cáo huyện Thanh Sơn huy động khoảng 100 người tìm kiếm. Đến khoảng 10h30 sáng nay (29/9), lực lượng tìm kiếm đã thấy thi thể của cháu D. cách đập khoảng 2 km”, ông Bảo cho biết.

Cũng theo ông Bảo, chính quyền địa phương đã có biển báo cấm người dân đi qua đập tràn khi nước dâng cao, có thể do lũ ống lên nhanh, cháu bé không để ý nên mới xảy ra sự việc đau lòng như vậy. “Thi thể của cháu D. đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Các cơ quan ban ngành của huyện và xã cũng đến nhà để phúng viếng, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé”, ông Bảo cho biết thêm.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Phú Thọ (tính đến 17h chiều 29/9), từ đêm ngày 27 – 29/9, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to khiến mực nước ở sông Thao, sông Bứa dâng cao. Có 1 cháu bị chết do nước lũ cuốn trôi, 3 ngôi nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất (Thanh Sơn 1, Yên Lập 2), ngập úng hơn 97 ha ngô, một số tuyến đường giao thông tin hư hỏng, ước tổng thiệt hại khoảng 925 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Đi qua đập tràn, một học sinh lớp 6 bị nước cuốn trôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO