Phú Yên: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới

Xuân Hiếu 29/09/2023 18:08

Đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, ngành Dân vận tỉnh Phú Yên, tiếp tục triển khai có chiều sâu Nghị quyết 25-NQ/TW, Kết luận 43-KL/TW gắn với các văn bản của trung ương, của tỉnh Phú Yên về công tác dân vận.

Ông Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Ngày 29/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và 5 năm thực hiện Kết luận 43-KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận, ý kiến làm rõ thêm các kết quả đạt được, một số hạn chế; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW, Kết luận 43-KL/TW.

Được biết, để thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, Kết luận 43-KL/TW, Tỉnh ủy Phú Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác dân vận. 10 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên chỉ đạo thành lập 5 đoàn kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh về công tác dân vận; đồng thời giao Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức 8 cuộc giám sát chuyên đề.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh Phú Yên đã có nhiều nỗ lực, tập trung nâng cao chất lượng, có hiệu quả giám sát và phản biện xã hội. Công tác tiếp dân, đối thoại với dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nền nếp hơn; giải quyết đơn thư, phản ánh, kiến nghị của cử tri, người dân được chỉ đạo kịp thời. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình về công tác dân vận.

Toàn tỉnh đăng ký, thực hiện có hiệu quả gần 7.700 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, qua đó tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Tuấn Quang đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận của tỉnh Phú Yên trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, ngành Dân vận tỉnh Phú Yên, tiếp tục triển khai có chiều sâu Nghị quyết 25-NQ/TW, Kết luận 43-KL/TW gắn với các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác dân vận.

Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Cùng với đó, các cấp ủy đảng, đơn vị, ngành Dân vận cần tăng cường kiểm tra, giám sát; nâng cao công tác nắm bắt tình hình Nhân dân để chủ động giải quyết bức xúc từ cơ sở; củng cố, kiện toàn bộ máy; nỗ lực với quyết tâm chính trị cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, tặng Bằng khen cho Đảng bộ huyện Sông Hinh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu đối với công tác dân vận trong tình hình mới; tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO