Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 22/4

BĐT 22/04/2024 08:41

Bản tin Mặt trận sáng 22/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi chiến sĩ Điện Biên; Yên Bái: Hướng tới Đại hội bằng hành động thiết thực; Ninh Thuận: Tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI; Buôn Đôn, vùng đất giàu tiềm năng...

00:00

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi chiến sĩ Điện Biên

Ngày 21/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, đoàn lãnh đạo tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm Trưởng đoàn vừa đến thăm, tặng quà ông Trần Văn Toại (95 tuổi, phường Dĩ An, TP Dĩ An). Ông Toại là cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đây là một trong chuỗi hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). (Xem chi tiết)

Yên Bái: Hướng tới Đại hội bằng hành động thiết thực

Những ngày này đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái phấn khởi hướng đến Đại hội MTTQ các cấp.

Những ngày tháng 4 này, huyện Trạm Tấu đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở, chuẩn bị gấp rút cho việc tổ chức Đại hội MTTQ cấp huyện. Một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn huyện để hưởng ứng Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đó là tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm đường giao thông nông thôn, trồng hoa, trồng cây xanh… (Xem chi tiết)

Ninh Thuận: Tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Ninh Thuận cần chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chương trình công tác của từng cơ quan, đơn vị cơ bản phải hoàn thành đảm bảo về mặt chất lượng và thời gian.

Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối lớn của Đảng, Nhà nước, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. (Xem chi tiết)

Buôn Đôn, vùng đất giàu tiềm năng

Buôn Đôn là địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước, là thương hiệu Du lịch hàng đầu của Đắk Lắk, một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi tham quan Đắk Lắk.

Văn hoá đa sắc tộc mà trọng tâm là Văn hoá Voi đã góp phần tạo nên nền văn hoá truyền thống độc đáo, trên cơ sở đó đã hình thành Ngày hội văn hoá truyền thống - Lễ hội Voi Buôn Đôn hàng năm, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. (Xem chi tiết)

Độc đáo văn hóa trống đồng của người Mường

Người Mường vẫn giữ được một khúc sử thi cùng với một truyền thuyết nói về nguồn gốc trống đồng. Sử thi “Đẻ đất đẻ nước”, bản sưu tầm được ở Hòa Bình có một khúc ca mang tên “Đẻ trống đồng” có thể hiểu là “Nguồn gốc trống đồng”. Xưa khúc ca này chỉ được cất lên trong tiếng trống đồng tại đám ma của những quan lang Mường.

Với sử thi - truyền thuyết về nguồn gốc trống đồng gắn với một nhân vật lịch sử có thực và cách đánh trống theo kiểu giã cối thời Đông Sơn, văn hóa trống đồng của người Mường thật độc đáo và trân quý. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 22/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO