Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 25/3

BĐT 25/03/2024 07:23

Bản tin Mặt trận sáng 25/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Mái ấm nghĩa tình trên đất Điện Biên anh hùng; Phú Yên: Công nhận 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023; Nhọc nhằn đời phu tràm; Lý Sơn mùa thu hoạch tỏi…

00:00

Mái ấm nghĩa tình trên đất Điện Biên anh hùng

Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) đến gần cũng là lúc niềm vui được nhân lên với những người nghèo tỉnh Điện Biên. Trong vòng tay đoàn kết của nhân dân cả nước, những ngôi nhà mới khang trang được trao tới đồng bào các dân tộc nơi đây. Đây là nền tảng vững chắc để bà con các dân tộc của tỉnh xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Ông Lò Văn Mừng - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên cho biết, với đề án xóa 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đến nay tỉnh đã hoàn thành 100% mục tiêu dù quá trình triển khai thực hiện gặp khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở. (Xem chi tiết).

Phú Yên: Công nhận 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Ngày 24/3, UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, đơn vị vừa có quyết định công nhận 2 thôn gồm: thôn Phú Ân, xã Hòa An và thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Được biết, sau hơn 1 năm thực hiện, các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu này đã góp phần làm khởi sắc bộ mặt nông thôn địa phương. Hiện 100% tuyến đường chính trong thôn đã được bê tông hóa, có điện đường chiếu sáng và trồng hoa, cây xanh hai bên đường. (Xem chi tiết).

Nhọc nhằn đời phu tràm

Những ngày này, miền Tây Nam bộ bước vào mùa thu hoạch cừ tràm, chủ yếu được trồng ở khu vực huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Thanh… (tỉnh Long An) hay Châu Thành, Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) hay những cánh rừng bán hoang dã ở Kiên Giang, Cà Mau... Theo tìm hiểu của chúng tôi, thu hoạch tràm ở đây diễn ra quanh năm nhưng chủ yếu vào những tháng mùa khô. Khi mùa mưa tới, việc thu hoạch sẽ khó khăn hơn, tiền công mà các chủ vựa phải trả cho các phu tràm sẽ nhiều hơn. (Xem chi tiết).

Lý Sơn mùa thu hoạch tỏi

Chúng tôi trở lại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) trong lúc người dân nơi đây đang tất bật thu hoạch tỏi. Vụ này cả huyện Lý Sơn có khoảng 300 ha tỏi. Ông Phạm Tấn Hải, ở đảo Lý Sơn chia sẻ, gia đình ông trồng 5 sào tỏi nhưng chỉ thu hơn 2 tấn tỏi tươi còn năm ngoái ông thu được trên 3,5 tấn. Nguyên nhân năm nay tỏi năng suất thấp là do thời tiết khắc nghiệt khiến tỏi phát triển kém, tỷ lệ cây chết cao, củ lại nhỏ. Nhưng phải tranh thủ thu hoạch đem về để bán hoặc phơi khô chờ giá lên. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 25/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO