Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/5

BĐT 26/05/2024 07:06

Bản tin Mặt trận sáng 26/5 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Làm việc lớn, bắt đầu từ việc nhỏ; Tận tâm vì cộng đồng; TPHCM phát động “Ngày vì thành phố văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp”; Sơn La quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025...

00:00

Làm việc lớn, bắt đầu từ việc nhỏ

Tam Chung là một trong những xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa). Địa hình chủ yếu là đồi, núi dốc, thiếu đất canh tác… đã khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với cách làm từ việc nhỏ đến việc lớn, việc dễ làm trước, việc khó làm sau… Tam Chung đã dần có dáng dấp của một xã nông thôn mới. Ông Lò Văn Liệu - Chủ tịch UBND xã Tam Chung cho biết, đến nay, xã có 3/8 bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Năm 2024, xã phấn đấu xây dựng bản Tân Hương và bản Pom Khuông về đích nông thôn mới. (Xem chi tiết).

Tận tâm vì cộng đồng

Nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận, bà Hoàng Thị Bắc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hải Phong (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác Mặt trận, được nhân dân tin yêu. Bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên để vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. (Xem chi tiết).

TPHCM phát động “Ngày vì thành phố văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp”

Ngày 25/5, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức Lễ phát động “Ngày vì thành phố văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp”, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6. Lễ phát động diễn ra trên địa bàn quận Gò Vấp với sự tham dự của Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh TPHCM và đại diện các cơ quan ban ngành của TPHCM. (Xem chi tiết).

Sơn La quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Hơn 3 năm qua, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát được tỉnh Sơn La triển khai hiệu quả. Với hàng nghìn ngôi nhà kiên cố được xây dựng, các hộ nghèo đã thêm niềm tin, động lực vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông Vi Đức Thọ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La cho biết, đầu nhiệm kỳ 2020-2025, qua rà soát trên địa bàn tỉnh có 10.595 hộ khó khăn về nhà ở cần được sửa chữa, làm mới. Phần lớn các hộ này đều đang sinh sống trong những ngôi nhà tạm, vật liệu chủ yếu là gỗ tạp, tranh, tre, nứa... thời gian sử dụng đã lâu năm tiềm ẩn nguy cơ đổ sập, không đảm bảo ổn định lâu dài. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/5