Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 27/5

BĐT 27/05/2024 07:51

Bản tin Mặt trận sáng 27/5 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Phú Yên: Phản biện xã hội Đề án phát triển du lịch huyện Tây Hòa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045; Hàng chục tỷ đồng hỗ trợ người nghèo; Quảng Nam: 18 đội tranh tài thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy; Nhiều việc làm ý nghĩa tại Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024...

00:00

Phú Yên: Phản biện xã hội Đề án phát triển du lịch huyện Tây Hòa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045

Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án định hướng phát triển du lịch huyện Tây Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại hội nghị, các chuyên gia và đại biểu tham dự tập trung góp ý các nội dung như phát triển các loại hình du lịch đặc thù và các sản phẩm du lịch phù hợp để tạo thành thương hiệu riêng cho du lịch địa phương, phát động phong trào mỗi xã có một hoặc hai điểm du lịch, tổ chức đoàn tham gia vào các chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh Phú Yên. (Xem chi tiết)

Hàng chục tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Ngày 26/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình cho biết, thống kê giai đoạn gần đây, quận đã vận động hỗ trợ người nghèo thông qua các hoạt động an sinh xã hội, với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng, đồng thời vận động cho Quỹ “vì người nghèo” được trên 31 tỷ đồng.

Quận đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp và cách làm hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững theo từng giai đoạn. (Xem chi tiết)

Quảng Nam: 18 đội tranh tài thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Sáng 26/5, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Nguyên nhân xảy ra cháy, nổ ngoài yếu tố khách quan thì yếu tố chủ quan xuất phát từ con người cũng chiếm đa số, một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là dẫn đến vi phạm các quy định về an toàn PCCC dễ gây ra cháy, nổ. Vì vậy, để giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, đòi hỏi sự vào cuộc của toàn dân và cả hệ thống chính trị, cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy. (Xem chi tiết)

Khơi sức dân xây dựng nông thôn mới

Xác định xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Mặt trận. Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động, không chỉ giám sát tuyên truyền, vận động mà bằng những hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Với những việc làm thiết thực, hiệu quả, bám sát điều kiện thực tế ở địa phương, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã khẳng định và phát huy vai trò cốt lõi, đi đầu trong xây dựng đời sống văn hóa, kinh tế - xã hội tại địa phương; tạo sức mạnh tổng hợp, từng bước phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. (Xem chi tiết)

Nhiều việc làm ý nghĩa tại Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Ngày 26/5, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông, với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên và người dân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 tập trung vào 1 chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh và Kỳ nghỉ hồng, dự kiến thu hút hơn 150.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với các địa bàn rộng khắp toàn tỉnh. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 27/5