Xã hội

Quảng Nam: 18 đội tranh tài thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Tấn Thành - Chí Đại 26/05/2024 11:11

Sáng 26/5, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thi thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Đến dự hội thi có Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các chiến sĩ công an trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho biết, thống kê trên địa bàn tỉnh hiện có trên 13.800 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong số đó có khoảng 75% cơ sở do UBND các xã, phường, thị trấn quản lý và có nhiều cơ sở có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao.

Nguyên nhân xảy ra cháy, nổ ngoài yếu tố khách quan thì yếu tố chủ quan xuất phát từ con người cũng chiếm đa số, một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là dẫn đến vi phạm các quy định về an toàn PCCC dễ gây ra cháy, nổ. Vì vậy, để giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, đòi hỏi sự vào cuộc của toàn dân và cả hệ thống chính trị, cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

thi-3.jpg
Các đội đang tham dự phần thi thực hành nghiệp vụ PCCC-CNCH.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nói thêm, việc xây dựng, nhân rộng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng có ý nghĩa và mục đích hết sức thiết thực, nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư, đặt sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết. Đến nay, toàn tỉnh có 182 mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và 679 mô hình điểm chữa cháy công cộng. Qua đó đã có nhiều vụ cháy xảy ra được lực lượng Công an, tổ liên gia an toàn PCCC phối hợp chữa cháy kịp thời.

Tham gia hội thi lần này có 18 đội thi tổ liên gia an toàn PCCC xuất sắc đại diện cho 18 địa phương trong toàn tỉnh tranh tài ở các nội dung gồm: Tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: 18 đội tranh tài thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy