Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 8/4

BĐT 08/04/2024 07:03

Bản tin Mặt trận sáng 8/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính sau đây: Báo Đại Đoàn Kết về với các xã, thị trấn huyện miền núi Đại Từ; TP Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Mặt trận chúc Tết Chol Chnam Thmay và Bunpimay năm 2024; Ký ức Điện Biên Phủ: Vang mãi thiên hùng ca bất khuất; Để bảo tàng kể chuyện chiến thắng Điện Biên Phủ.

00:00

Báo Đại Đoàn Kết về với các xã, thị trấn huyện miền núi Đại Từ

Đoàn công tác của Chi bộ Báo Đại Đoàn Kết do ông Lê Anh Đạt, Bí thư Chi bộ - Phó Tổng Biên tập Thường trực làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm về những thành quả trong xây dựng, phát triển của địa phương này.

Tham dự có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam – Phụ trách Báo Đại Đoàn Kết; ông Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Trung Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên. Phía huyện Đại Từ có ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban Đảng, đoàn thể của huyện Đại Từ. (Xem chi tiết)

TP Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Mặt trận chúc Tết Chol Chnam Thmay và Bunpimay năm 2024

Ngày 7/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đoàn công tác của Mặt trận thành phố do Phó Chủ tịch Ngô Thanh Sơn vừa đến Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào để chúc Tết cổ truyền Bunpimay.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia Chan Sorykan và Tổng Lãnh sự Lào Phonesy Bounmixay đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác chặt chẽ của Mặt trận Thành phố đối với 2 Tổng Lãnh sự quán trong thời gian qua và khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa các địa phương Campuchia, Lào và TP HCM. (Xem chi tiết)

Ký ức Điện Biên Phủ: Vang mãi thiên hùng ca bất khuất

70 năm đã trôi qua nhưng dư âm của Chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu” vẫn còn đậm nét trong ký ức của những người lính từng trực tiếp tham chiến tại chiến trường Điện Biên. Câu chuyện của họ như những thiên hùng ca bất khuất, còn mãi với hậu thế.

Ở tuổi 89, cựu chiến binh Trần Huy Mai cho biết, sinh ra, lớn lên tại xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Mỗi khi nhắc về Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, ông như được sống lại một thời oanh liệt, hào hùng. Hôm nay được về tham dự Chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, ông cũng như các đồng đội rất vinh dự và tự hào. (Xem chi tiết)

Để bảo tàng kể chuyện chiến thắng Điện Biên Phủ

Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã cận kề. Những ngày này, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã sẵn sàng đón khách gần xa. Khi đến với Điện Biên hôm nay, đừng quên bước chân vào Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ…

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được xây dựng năm 2012, là công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay từ khi xây dựng, Bảo tàng đã hướng tới mục tiêu không đơn thuần là một thiết chế văn hóa, còn là công trình có kiến trúc hiện đại, có thể tiếp cận và áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến của chuyên ngành bảo tàng theo hướng hiện đại, đồng thời là kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, hình tượng mỹ thuật đặc biệt và gắn với lịch sử dân tộc. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 8/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO