Premier League hứa hẹn ‘bùng nổ’ với các trận đấu giữa tuần

Hải Phong 25/04/2023 13:21

Vòng đấu giữa tuần này của Premier League xứng đáng hấp dẫn nhất mùa giải, khi cuộc đua vô địch, tranh suất dự Champions League và vé trụ hạng nhiều khả năng sẽ được định đoạt.

Vòng 33 Premier League 2022/23 sẽ diễn ra vào rạng sáng các ngày 26,27 và 28/4 theo giờ Việt Nam.

Manchester City - Arsenal

2h sáng ngày 27/4, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Etihad của Manchester City. Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đang trên đỉnh Premier League mang tính chất không khác gì một trận chung kết. Đội nào giành chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua vô địch.

Đội nào giành chiến thắng trong trận Man City - Arsenal gần như chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2022/23. Ảnh: Sky Sports.

Arsenal đã dẫn đầu mùa giải gần như liên tục kể từ tháng 8/2022, nhưng đã hòa ba trận liên tiếp và mở ra cánh cửa soán ngôi cho đội bóng của Pep Guardiola.

Man City đang thể hiện phong độ thuyết phục, như cách họ thường làm trong nửa sau mỗi mùa giải. “Man xanh” bất bại kể từ trận thua Tottenham hồi đầu tháng 2. Chuỗi 13 trận thắng và 3 trận hòa, bao gồm 8 chiến thắng trong 9 trận ở Premier League, đưa Man City tràn đầy hy vọng giành cú ăn ba Champions League, Premier League và FA Cup, trong khi Pháo thủ thi đấu ngày càng mờ nhạt.

Arsenal vẫn hơn Man City 5 điểm nhưng đã chơi hơn 2 trận. Dù vậy, nếu “Pháo thủ” tránh được thất bại tại Etihad, họ sẽ gây thêm áp lực buộc Man City phải giành chiến thắng trong các trận còn lại.

Hiện các con số thống kê, dự đoán đang nghiêng về phía Man City. Họ tiếp Arsenal trên sân nhà, nắm trong tay lợi thế 2 trận chưa đá và biết cách giành danh hiệu, khi đã lên ngôi vô địch 4 trong 5 mùa giải vừa qua. Nhưng nếu Man City không thể giành chiến thắng, lợi thế hơn 5 điểm của Arsenal có thể mang tính quyết định. Ở giai đoạn này của mùa giải, khi các trận đấu đã gần như “cuốn chiếu”, số điểm đã giành được trở thành một thứ vô giá với Arsenal.

Theo thống kê, các đội bóng sở hữu tiền đạo đóng góp trên 40% bàn thắng của toàn đội đều vô địch mùa giải. Hiện Haaland đã ghi 32 bàn, chiếm 41% số bàn thắng của Man City. Ảnh: The Analyst

Những người hâm mộ lạc quan của Arsenal thậm chí còn tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng để gia tăng cách biệt lên 8 điểm. Khi đó, hy vọng ăn ba của Man City sẽ tan thành mây khói.

Leeds United - Leicester City

Man City - Arsenal không phải cặp đấu đáng xem duy nhất ở vòng 33 Premier League. Trước đó 1 ngày, người hâm mộ sẽ đổ dồn sự chú ý vào cặp đấu Leeds United - Leicester City, hai đội lần lượt xếp thứ 16 và 17 trên bảng xếp hạng, đứng trước bờ vực xuống hạng. Đội thua gần như sẽ nắm chắc tấm vé xuống chơi Championship mùa sau.

Một số câu lạc bộ Premier League xuống hạng và trở lại ngay mùa giải sau đó, như Burnley (đang dẫn đầu Championship và giành vé trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh từ 8/4), nhưng Leeds đã trải qua 16 năm chiến đấu để được sống lại không khí Premier League sau khi xuống hạng năm 2004. Vì vậy, họ không muốn tái lập kỷ lục buồn.

Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Wolves vào cuối tuần, Leicester đã giành 3 điểm lần đầu tiên sau hơn hai tháng. Họ đã thua 9 /10 trận đấu trước đó, thành tích khiến huấn luyện viên Brendan Rodgers mất việc và Dean Smith, cựu huấn luyện viên của Aston Villa và Norwich, được bổ nhiệm vào đầu tháng này.

3 điểm quý như vàng đưa Leicester ra khỏi nhóm ba đội cuối bảng, vượt lên dẫn trước đội xếp ngay sau là Everton về hiệu số bàn thắng bại. Một chiến thắng khác tại Elland Road sẽ đưa họ vượt lên trên Leeds, đội đang có phong độ tệ hại dưới thời Javi Gracia.

Leeds đã thua 5 trong 9 trận ở giải vô địch quốc gia dưới thời Gracia, trong đó có 3 trận gần nhất, bao gồm các trận thua 1-5 và 1-6 trên sân nhà trước Crystal Palace và Liverpool . Cuộc đụng độ với Leicester và chuyến làm khách tới Bournemouth vào chủ nhật có thể sẽ quyết định vị trí chung cuộc của Leeds, bởi sau đó họ phải đối mặt Manchester City và Newcastle United .

Tottenham -Man Utd

Ngoài cuộc đua trên đỉnh và dưới đáy bảng xếp hạng, các suất dự Champions League cũng đang “nóng” hơn bao giờ hết. Cả Tottenham Hotspur và Manchester United (gặp nhau vào 2h15 ngày 28/4), đều có tham vọng vị trí của hai đội bóng kình địch cùng thành phố là Arsenal và Man City vào đầu mùa, nhưng giờ họ phải chấp nhận thực tế cạnh tranh tấm vé top 4.

Nếu Man Utd giành chiến thắng, họ sẽ đảm bảo vị trí giành quyền dự Champions League, trong khi Tottenham - đội bóng vừa thua Newcastle 1-6 và sa thải huấn luyện viên - phải đối mặt với cuộc chiến giành suất tham dự Europa League hoặc Europa Conference League. Ngược lại, một trận thắng sẽ giúp Spurs tiếp tục nuôi hy vọng khi rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 xuống còn 3 điểm.

Sau thất bại 1-6 trước Newcastle hôm chủ nhật, Spurs đang trên bờ vực sụp đổ. Nhưng bất chấp mọi rối ren ở câu lạc bộ như sa thải huấn luyện viên, bất ngờ chuyển sang hàng thủ bốn người (đã thất bại thảm hại) và tương lai bất định của Harry Kane, một chiến thắng trước Man Utd sẽ giúp Spurs trở lại trong cuộc đua top 4.

Man Utd cũng thi đấu không ổn định trong những tuần gần đây và thành tích thi đấu xa nhà của họ trước các đội trong top 10 là rất tệ. Đội bóng của Erik ten Hag thua 7/8 trận đã làm khách trên sân các đội top 10. Chiến thắng 1-0 trước Fulham vào tháng 11 năm ngoái, nhờ bàn thắng vào phút cuối của Alejandro Garnacho, là chiến thắng duy nhất của họ trước một đội trong top 10.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League.
Bảng xếp hạng trước vòng 33.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Premier League hứa hẹn ‘bùng nổ’ với các trận đấu giữa tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO