Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 8/9

BĐT 08/09/2024 07:33

Bản tin Mặt trận sáng 8/9 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Huy động sự tham gia của báo chí tạo sức mạnh tổng hợp trong giám sát; Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng vùng dân tộc thiểu số; Phú Yên: Chuyển đổi số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...


Huy động sự tham gia của báo chí tạo sức mạnh tổng hợp trong giám sát

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Duy Thường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Dân chủ - Pháp luật (UBTƯ MTTQ Việt Nam) cho biết, trong hoạt động giám sát, Mặt trận cần huy động sự tham gia của nhân dân, đoàn viên, hội viên và phóng viên của cơ quan truyền thông, báo chí để tạo nên sức mạnh tổng hợp. (Xem chi tiết)

Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng vùng dân tộc thiểu số

Du lịch cộng đồng tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi luôn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Phát triển du lịch cộng đồng gắn với khai thác các giá trị văn hóa đặc trưng vùng DTTS sẽ góp phần bảo vệ, phát huy di sản văn hóa dân tộc, tạo nguồn lực phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các DTTS gắn với phát triển du lịch là chủ trương đang được các địa phương quan tâm đẩy mạnh trong thời gian qua nhằm nâng cao đời sống người dân vùng đồng bào DTTS. (Xem chi tiết)

Phú Yên: Chuyển đổi số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi trên địa bàn tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2021 - 2025.

Theo kế hoạch, để thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn, tỉnh Phú Yên tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. (Xem chi tiết)

Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ nhân dân ứng phó bão số 3

Sáng ngày 7/9, trước khi bão đổ bộ vào đất liền, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đi nắm tình hình thực tế công tác phòng, chống bão tại Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân, động viên bộ đội và tặng áo phao, cờ Tổ quốc và 10 suất quà cho ngư dân trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Với tinh thần cứu dân là mệnh lệnh của trái tim, cán bộ, chiến sĩ Hải quân duy trì 100% quân số trực phòng chống cơn bão số 3. Trong đó tổ chức hơn 40 tổ cơ động với gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn đóng quân. (Xem chi tiết)

Chuyện về nữ cán bộ Mặt trận ở bản Vắn Tốc

Gần 20 năm qua, người phụ nữ khuyết tật ở bản Vắn Tốc (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) vẫn hàng ngày đến từng hộ dân để làm công tác Mặt trận. Một mình nuôi mẹ già 99 tuổi, với bộn bề khó khăn, nhưng người cán bộ Mặt trận ấy vẫn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bà Phạm Thị Dự luôn tận tâm với công việc chung của bản Vắn Tốc. Từ làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận đến Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Vắn Tốc, dù công việc nào, người phụ nữ này cũng tận tâm, hết lòng vì công việc. (Xem chi tiết)

Những người con nuôi của Đồn Biên phòng

Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đang được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) nhận nuôi và hỗ trợ. (Xem chi tiết)

Lan tỏa văn hóa đọc tới đồng bào dân tộc thiểu số

Việc xây dựng tủ sách cộng đồng, triển khai dự án hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là một trong các nhiệm vụ thành phần của Dự án 6 về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch”. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với đồng bào DTTS và miền núi. (Xem chi tiết)

BĐT