Quận Ba Đình xây dựng Trường học hạnh phúc

Nguyễn Hoài 19/09/2023 10:00

Trong giai đoạn 2, dự án Trường học hạnh phúc tại quận Ba Đình tiếp tục được triển khai và lựa chọn 4 ngôi trường mới tham gia.

Ngày 19/9, thông tin từ Phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết, dự án Trường học hạnh phúc tại quận Ba Đình đã bước sang giai đoạn 2.

Ở giai đoạn này, dự án được triển khai và lựa chọn 4 ngôi trường mới tham gia gồm: Trường Tiểu học Thành Công A, Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba, Trường THCS Thống Nhất và Trường THCS Phúc Xá.

Giáo viên, học sinh tham gia dự án.

Trước đó, để thực hiện dự án này, Phòng GDĐT quận Ba Đình đã tham mưu UBND quận ban hành kế hoạch triển khai thí điểm dự án Trường học hạnh phúc trong 3 năm học từ 2022-2025.

Bắt đầu từ năm học 2022-2023, kế hoạch của UBND quận đã đi vào thực tiễn và phát triển giai đoạn 1 với sự tham gia của 3 trường trên địa bàn quận gồm: Trường Tiểu học Phan Chu Chinh, Trường THCS Nguyễn Trãi, và Trường Tiểu học-THCS-THPT Thực nghiệm khoa học giáo dục.

Giai đoạn 1 của dự án có sự tham gia của 3 trường trên địa bàn quận Ba Đình.

Với mục tiêu đề ra, dự án tập trung vào việc đào tạo đội ngũ giáo viên nòng cốt của các nhà trường hiểu và thực hành các kỹ năng hạnh phúc với 3 cấu phần: kết nối với bản thân, kết nối với người khác và kết nối với thiên nhiên thông qua 2 công cụ là thực hành sự chú tâm và học tập cảm xúc xã hội.

Đại diện Phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết, trong giai đoạn 2, dự án sẽ có những điều chỉnh, thay đổi phù hợp với thực tế sau một năm triển khai ở giai đoạn 1 nhằm mang đến một cái nhìn tổng quan.

Trong giai đoạn 2, dự án Trường học hạnh phúc tại quận Ba Đình tiếp tục được triển khai và lựa chọn 4 ngôi trường mới tham gia.

Lộ trình trong 2 năm tiếp theo của dự án sẽ xây dựng hỗ trợ nền tảng, tạo điều kiện cho giáo viên học tập và thực hành; giáo viên đồng tổ chức các hoạt động đào tạo nội bộ cùng chuyên gia cho các giáo viên trong nhà trường; giáo viên có đầy đủ năng lực để tự tổ chức các hoạt động với sự giám sát.

Bà Đỗ Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba cho biết: “Ban lãnh đạo nhà trường và đội ngũ nhà trường đã sẵn sàng về mặt tinh thần để tham gia dự án, góp phần mang lại giá trị thiết thực cho các em học sinh, đội ngũ thầy cô của nhà trường trong những năm học tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quận Ba Đình xây dựng Trường học hạnh phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO