Quảng Nam: Cảnh báo nhiều nơi độ ẩm đất bão hòa, nguy cơ sạt lở lớn

Tấn Thành - Chí Đại 14/10/2023 20:00

Tối 14/10, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Quảng Nam phát đi thông báo cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, trong 24 giờ qua, từ 15h ngày 13/10 đến 15h ngày 14/10, các địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đáng chú ý, mô hình độ ẩm đất cho thấy các địa phương trong tỉnh đã đạt trạng thái gần bão hoà (trên 90%) và bão hoà. Trong 6 giờ tới, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm.

Khắc phục một điểm sạt lở ở Quảng Nam.

Đài KTTV Quảng Nam đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các huyện Bắc Trà My, Đông Giang, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang, Nam Trà My, Nông Sơn, Phước Sơn, Quế Sơn, Tây Giang, Tiên Phước, TP Hội An,…

Đặc biệt, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cảnh báo nhiều nơi độ ẩm đất bão hòa, nguy cơ sạt lở lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO