Pháp luật

Quảng Nam: Con rể đâm cha vợ trọng thương lãnh án 12 năm tù

Tấn Thành - Chí Đại 11/01/2024 19:35

Ngày 11/1, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Thanh Long (40 tuổi), ở xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về tội giết người.

W_bi-cao-1.jpg
Lực lượng chức năng dẫn giải bị cáo Đặng Thanh Long.

Theo bản cáo trạng, năm 2014, Long kết hôn với chị T.T.T.N. (28 tuổi) rồi về ở rể nhà cha mẹ vợ là ông T.V.L. (60 tuổi) và bà V.T.E. (58 tuổi), ở thôn Thu Bồn Đông. Long và chị N. có với nhau 2 đứa con chung.

Trong thời gian ở cùng gia đình vợ, Long bị bệnh động kinh không làm được việc nặng nên thường đi chơi đến khuya mới về, không chăm lo cho vợ con. Thấy vậy, ông L. hay chửi bới, la rầy, dọa đuổi Long ra khỏi nhà nên hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Sáng 13/6/2023, Long mua một chai thuốc trừ sâu với ý định sau khi giết ông L. sẽ uống thuốc tự tử. Đến trưa, sau khi ăn cơm xong, ông L. lên phòng khách nằm xem ti vi. Lúc này Long lấy con dao đâm một phát vào ngực ông L.

Phát hiện sự việc, bà E. chạy đến can ngăn để ông L. bỏ chạy ra ngoài và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, ông L. bị đâm tỷ lệ thương tích 17%.

Về phần Long, sau khi đâm cha vợ, Long vào phòng lấy chai thuốc trừ sâu uống tự tử, nhưng được Công an xã đến đưa đi cấp cứu kịp thời và sau đó cơ quan chức năng bắt tạm giam Long.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam tuyên bi cáo Đặng Thanh Long 12 năm tù về tội “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Con rể đâm cha vợ trọng thương lãnh án 12 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO