Quảng Nam: Giải đua thuyền truyền thống lần thứ 26 cúp Phú Long

Tấn Thành - Chí Đại 17/05/2023 17:08

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), ngày 17/5, trên sông Chợ, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với UBND huyện Núi Thành tổ chức Giải đua thuyền truyền thống lần thứ 26 năm 2023 cúp Phú Long. Giải năm nay do Công ty TNHH Phú Long tài trợ chính.

Đến tham dự có ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng các ban, ngành của huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và hàng nghìn người dân hâm mộ môn đua thuyền.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng cờ lưu niệm cho các nhà tài trợ của giải.

Tham dự giải đua thuyền năm nay có 19 đội thuyền đua, gồm 11 đội nam và 8 đội nữ với 500 vận động viên dự thi. Ngoài tranh tài ở giải Hòa bình dành cho các thuyền đua nam, các thuyền đua thi đấu ở 2 nội dung là giải nam thi đấu 5 vòng đôi với cự ly 7,5km và giải nữ thi đấu 4 vòng đôi với cự ly 6km.

Quang cảnh buổi Lễ tuyên bố Giải đua thuyền truyền thống lần thứ 26 cúp Phú Long. .

Sau gần 4 giờ tranh tài sôi động hồ hởi, quyết liệt, đội thuyền nữ và nam của xã Tam Tiến, huyện Núi Thành xuất sắc giành 2 huy chương Vàng.

Các đội tranh tài Giải đua thuyền truyền thống lần thứ 26 năm 2023 cúp Phú Long.

Ông Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công ty TNHH Phú Long cho biết: “Đơn vị chúng tôi tài trợ cho giải đua thuyền lần này nhằm tạo sân chơi cho bà con vùng sông nước trổ tài, đồng thời góp phần nâng cao tinh thần tập luyện thể dục, thể thao cho người dân địa phương. Qua đó, động viên mọi người hăng hái tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, đây còn là hoạt động giữ gìn nét đẹp truyền thống, văn hoá đặc trưng của vùng sông nước xứ Quảng. Thật đáng mừng khi giải diễn ra được nhiều bà con đồng tình ủng hộ, cổ vũ, các vận động viên đã thi đấu hết mình và giải đã thành công tốt đẹp”.

Rất đông người dân theo dõi buổi đua thuyền.
Rất đông người dân theo dõi buổi đua thuyền.
Đội đua thuyền nữ xã Tam Tiến giành được huy chương Vàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Giải đua thuyền truyền thống lần thứ 26 cúp Phú Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO