Quảng Nam khởi công 2 dự án công nghiệp lớn

Tấn Thành - Chí Đại 05/04/2023 17:00

Chiều 5/4 tại tại Khu Công nghiệp (KCN) Hậu cần Cảng Tam Hiệp, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Lễ khởi công Dự án Nhà xưởng cho thuê - Indusvalley Chu Lai và xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch Karcher Việt Nam.

Tham dự Lễ khởi công có ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: “Tôi đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của Tập đoàn Karcher khi quyết định đầu Dự án tại mảnh đất này. Quảng Nam có nhiều lợi thế về điều kiện đất đai; hạ tầng giao thông được đầu tư khá tốt, đồng bộ, đa dạng như đường quốc lộ, đường sắt, đường cao tốc, cảng biển và sân bay Chu Lai; có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng, điều kiện lao động, lưu trú, sinh hoạt, văn hóa, du lịch;… tại tỉnh Quảng Nam đảm bảo tốt và cạnh tranh trong khu vực miền Trung”.

Ông Lê Văn Dũng cũng đề nghị huyện Núi Thành, Ban quản lý các khu kinh tế và KCN tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, tiếp tục hoàn thành các thủ tục pháp lý để đưa công trình, nhà máy đi vào hoạt động với hiệu quả cao nhất.

Bà Lê Thị Nghĩa, Tổng Giám đốc An An Hòa Group phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu tại đây, bà Lê Thị Nghĩa, Tổng Giám đốc An An Hòa Group và Công ty Cổ phần Indusvalley Chu Lai, chủ dự án cho biết: “Dự án được đầu tư ban đầu khoảng 232 tỷ đồng, mục tiêu là xây dựng các khu nhà xưởng hiện đại theo yêu cầu thiết kế của các nhà đầu tư. Điều này sẽ giúp cho nhà đầu tư có được nhà máy theo tiêu chuẩn thiết kế và công năng sử dụng phù hợp với từng loại hình, mô hình hoạt động, giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được diện tích sử dụng”.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công.

Trong khi đó, ông Dieter Grajer, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Karcher cho biết, nhà máy được đầu tư giai đoạn 1 là 20 triệu Euro, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 300 người lao động là cán bộ, công nhân viên.

Theo ông Dieter Grajer, Tập đoàn Karcher đến từ nước Đức, đây là công ty đã có 17 nhà máy sản xuất và kho vận trên khắp thế giới. Tính đến cuối năm 2021, Karcher đã có hơn 14.400 nhân viên, tại 78 quốc gia. Karcher mong muốn đẩy nhanh tiến độ làm việc, xây dựng để đưa Nhà máy Karcher tại Việt Nam đi vào hoạt động vào tháng 1 năm 2024.

Các đại biểu làm nghi thức Lễ khởi công.

Việc Tập đoàn Karcher chuyên sản xuất thiết bị vệ sinh công nghiệp và dân dụng hàng đầu của nước Đức và thế giới, là hết sức quan trọng, tạo tiền đề để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng đầu tư vào Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam khởi công 2 dự án công nghiệp lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO