Quảng Nam: Khởi tố nhóm thanh niên gây rối trật tự công cộng

Tấn Thành - Chí Đại 05/07/2023 09:18

Sáng 5/7, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, lúc 22h30’ ngày 14/6, lực lượng Công an huyện Duy Xuyên phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập tại khu vực đầu phía Bắc cầu Trường Giang, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên có biểu hiện nghi vấn, khi thấy lực lượng Công an thì bỏ chạy.

Sau đó, Công an huyện phối hợp với Công an các xã tiến hành điều tra thì xác định được vào ngày 13/6, giữa Lê Thanh Nhật (17 tuổi), ở xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên và Nguyễn Đan Trường (16 tuổi), ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên có xảy ra mâu thuẫn với nhau, sau đó hẹn tối ngày 14/6 sẽ đánh nhau tại khu vực lò gạch cũ xã Duy Vinh.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA Duy Xuyên.

Tiếp đến, Trường rủ 5 bạn bè chung xóm nhờ Trần Văn Đạt (23 tuổi) ở huyện Duy Xuyên, liên hệ nhóm thanh niên trú tại TP Hội An và huyện Quế Sơn (với khoảng hơn 20 người) giúp đỡ, kết quả đã tập hợp được gần 30 người chuẩn bị vũ khí tự chế để đi đánh nhau.

Còn Nhật, để chuẩn bị đánh nhau, đã điện thoại và nhắn tin cho một số bạn bè quen biết rủ rê, lôi kéo. Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, nhóm của Nhật tập trung được 22 người chủ yếu là học sinh Trường THPT Hồ Nghinh và Cao đẳng Điện lực miền Trung, TP Hội An mang theo tuýp sắt, vỏ chai thủy tinh… đi đánh nhau. Trên đường đi thì Nhật hẹn lại nhóm Trường đánh nhau ở cầu Trường Giang (giáp ranh 2 xã Duy Nghĩa, Duy Thành). Tại đây khi 2 nhóm gặp nhau thì dùng dao, vỏ chai thủy tinh ném qua lại, rượt đuổi đánh nhau gây mất an ninh trật tự khu vực. Do thất thế nên nhóm của Nhật bỏ chạy, sau đó cả 2 bên giải tán khi phát hiện lực lượng Công an tuần tra.

Tang vật các đối tượng dùng để gây rối trật tự công cộng. Ảnh: CA Duy Xuyên.

“Vụ việc này, Công an huyện Duy Xuyên đã khởi tố vụ án và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 34 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối 14 đối tượng. Đồng thời, Công an huyện Duy Xuyên yêu cầu các đối tượng có liên quan nhanh chóng đến Công an huyện trình diện, đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Duy Xuyên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi tố nhóm thanh niên gây rối trật tự công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO