Quảng Nam: Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện

Tấn Thành - Chí Đại 15/09/2022 21:00

Tối 15/9, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Minh Thiện tổ chức Lễ kỷ niệm 10 thành lập bệnh viện.

Ông Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc BVĐK Minh Thiện phát biểu diễn văn Lễ kỷ niệm.

Đến dự có ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam; cùng lãnh đạo TP Tam Kỳ và đông đảo quan khách, cán bộ, y, bác sĩ của BVĐK Minh Thiện.

Phát biểu diễn văn kỷ niệm, ông Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc BVĐK Minh Thiện cho biết, xuất phát từ chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhằm thu hút các nguồn lực xã hội để giảm bớt gánh nặng ngân sách Nhà nước, góp pháp tăng nguồn vốn đầu tư kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Nam, BVĐK Minh Thiện đã được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2012.

Khi đưa vào sử dụng, bệnh viện có quy mô 45 giường với 5 khoa lâm sàng, 2 khoa cận lâm sàng, 3 phòng chức năng. Nhân lực 93 người, trong dó có 18 bác sĩ.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phát biểu Lễ kỷ niệm.

“Trong thời gian qua, bệnh viện tập trung phát triển nguồn lực kỹ thuật cao, trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng. Đến nay đã phát triển vượt bậc, ngày càng tạo được sự tin tưởng của người bệnh. Chúng tôi đã góp phần không nhỏ trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”, ông Phạm Ngọc Hòa Bình nói.

Theo ông Bình, hiện nay bệnh viện có 12 khoa lâm sàng, 3 khoa cận lâm sàng, 6 phòng chức năng với đội ngũ cán bộ chuyên môn có trình độ cao với tổng số nhân lực 324 người. Các trang thiết bị hiện đại đã được trang bị như: Hệ thống chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner), máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm tim Doppler màu, máy nội soi, máy tán sỏi, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học;…

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam tặng lẵng hoa chúc mừng BVĐK Minh Thiện.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trải qua 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển, BVĐK Minh Thiện trở thành một thương hiệu, một địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe của người dân trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện đã góp phần điều trị bệnh nặng, hiểm nghèo, giảm chuyển tuyến, giảm chi phí tốn kém cho bệnh nhân; góp phần tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

“Tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tập thể lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên, người lao động BVĐK Minh Thiện đã chung tay chăm sóc sức khỏe nhân dân hơn 10 năm qua. Đặc biệt bệnh viện cũng là cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, góp phần tích cực trong việc phòng, chống, kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Mai Văn Mười nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam tặng lẵng hoa chúc mừng BVĐK Minh Thiện.

Ông Mai Văn Mười cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao; huy động mọi nguồn lực để phát triển; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng chất lượng dịch vụ; đồng thời đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên và chung tay chia sẻ với cộng đồng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo BVĐK Minh Thiện nhân kỷ niệm 10 thành lập bệnh viện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO