Quảng Nam: Lừa bán xe máy giá rẻ, 2 thanh niên chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

Tấn Thành - Chí Đại 03/10/2023 13:53

Ngày 3/10, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Duy Xuyên điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ 2 đối tượng gồm Đoàn Công Sinh (23 tuổi) và Nguyễn Văn Quang (22 tuổi), cả 2 ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, qua điều tra xác định, từ tháng 3/2023, Quang và Sinh cấu kết nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu mua xe máy giá rẻ.

Đối tượng Nguyễn Văn Quang tại cơ quan điều tra.

Theo thỏa thuận, Quang lập trang fanpage tên “Chuyên xe máy nhập khẩu - Trần Quốc”, số điện thoại liên lạc 0702.304043, đăng ký tài khoản zalo tên “Trần Văn Quốc”. Trang này đăng tải, đưa thông tin giả về bán nhiều chủng loại xe máy khác nhau với số tiền thấp hơn thị trường.

Khi người mua xe liên hệ, Quang yêu cầu kết bạn với tài khoản zalo “Trần Văn Quốc” để được tư vấn kỹ hơn. Khi thỏa thuận xong với người mua về loại xe, giá tiền, Quang yêu cầu người mua xe đặt cọc tiền và gửi giấy tờ tùy thân để làm giấy đăng ký xe; tiền đặt cọc được yêu cầu chuyển vào các tài khoản ngân hàng do Đoàn Công Sinh quản lý, sử dụng.

Khi người mua xe gửi thông tin tài khoản ngân hàng chuyển tiền cọc thành công, Quang sẽ hẹn thời gian giao xe. Trước thời gian giao xe khoảng 5 - 10 phút, Quang gọi điện thoại yêu cầu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng Quang đã cung cấp khi đặt tiền cọc. Sau đó, nếu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản nêu trên thì Quang sẽ cắt liên lạc. Trường hợp người mua xe không tiếp tục chuyển tiền hoặc biết đã bị lừa thì Quang cũng sẽ cắt liên lạc.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 390 triệu đồng của nhiều người trên cả nước. Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lừa bán xe máy giá rẻ, 2 thanh niên chiếm đoạt gần 400 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO