Quảng Nam: Nâng cao ý thức phòng bệnh đau mắt đỏ

T.Thành – C.Đại 19/09/2023 06:31

Trước thực trạng bệnh viêm kết mạc cấp (thường gọi là bệnh đau mắt đỏ) có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt là đối với học sinh. Ðể phòng, chống dịch bệnh này, ngành y tế Quảng Nam đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp, tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây lan.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP Tam Kỳ cho biết, trong tuần đầu tiên của năm học 2023 -2024, có khoảng 180 em học sinh bị đau mắt đỏ, chiếm 17% số học sinh toàn trường. Trước tình hình bệnh lan nhanh và tăng cao, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh tích cực phòng chống bệnh. Đồng thời khuyến cáo phụ huynh có con em mắc bệnh nên đến cơ sở y tế khám, điều trị và tạm thời không đến trường. Giáo viên chủ nhiệm sẽ phối hợp với phụ huynh, học sinh hướng dẫn học từ xa và có kế hoạch bổ sung kiến thức khi các em khỏi bệnh, đến trường trở lại.

TS.BS Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở đã có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, trong đó đã đưa ra các biện pháp chung như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; Không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; Không dùng chung vật dụng cá nhân như: Lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…; Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường; Hạn chế tiếp xúc với người bệnh mắc hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ…

Sở Y tế cũng đã đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông tới học sinh, hội phụ huynh về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, hạn chế trường hợp lây lan trong lớp học. Khi phát hiện học sinh có các triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau họng, có ghèn dính mí khó mở mắt, nổi hạch trước tai hoặc dưới hàm… cần hạn chế tiếp xúc với người khác; Hướng dẫn đi khám ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nâng cao ý thức phòng bệnh đau mắt đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO