Quảng Nam: Nhiều nơi ở huyện Đại Lộc ngập nước sâu

Tấn Thành - Chí Đại 15/10/2022 14:08

Mưa lớn liên tục trong 2 ngày qua và cộng với các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả lũ, khiến mực nước sông Vu Gia dâng cao gây ngập một số khu vực huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Nhà dân ở dọc bờ sông Vu Gia, thị trấn Ái Nghĩa ngập nước sâu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 15/10, tại khu vực ngã ba Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc nước lũ lên nhanh, toàn bộ tuyến đường này bị ngập sâu trong nước, nhiều đoạn ngập sâu đến hơn 50 cm, làm các phương tiện giao thông đi lại khó khăn.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Ái Nghĩa bị ngập nước.

Tại tuyến đường Huỳnh Ngọc Huệ, Nguyễn Tất Thành;… thị trấn Ái Nghĩa nước ngập trên 0,5 m, hàng trăm nhà ở của người dân bị ngập sâu từ 0,3 đến 1 m.

Người dân thị trấn Ái Nghĩa khó khăn đi qua đường ngập nước.

Anh Nguyễn Hà Vỹ, trú thị trấn Ái Nghĩa cho biết: “Nước lớn lên nhanh vào khuya 14/10 và nhận được thông tin mưa lớn và thuỷ điện xả lũ nên bà con cũng kịp kê đồ lên cao. Đến sáng nay thì nước đã bắt đầu rút dần. Hiện nay một số tuyến đường ở khu vực thị trấn Ái Nghĩa bị ngập nước gây khó khăn cho phương tiện lưu thông”.

Trẻ em đùa nghịch nước ở đoạn đường ngã ba, thị trấn Ái Nghĩa.
Nước sông Vu Gia, tại cầu Ái Nghĩa đang dâng cao.

Còn ông Nguyễn Mạnh Tuấn, trú thị trấn Ái Nghĩa cho hay, nước sông dâng cao từ lúc 3h sáng ngày 15/10. Thế nhưng gia đình ông đã kịp kê đồ đạt lên nơi cao ráo. Nước vào nhà tới đâu, đồ đạc được kê dọn cao lên cao tới đó nên không gây hư hỏng tài sản.

Nhiều tuyến đường trung tâm thị trấn Ái Nghĩa ngập nước.
Lực lượng chức năng rào chắn không cho lưu thông qua đường ngập nước.
Một số ngôi nhà dân ở thị trấn Ái Nghĩa bị ngập nước.

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, đến 9h30 sáng ngày 15/10, lũ trên sông Vu Gia ở mức báo động 3 và đang xuống chậm. Hiện tại các xã Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Sơn, Đại Hồng, huyện Đại Lộc bị ảnh hưởng nặng do lũ trên sông Vu Gia, một số nơi ngập sâu đến 1 m. Hiện tại, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã rào chắn các tuyến đường bị ngập sâu để đảm bảo an toàn cho bà con trên địa bàn”.

Phương tiện lưu thông qua đoạn đường ngập nước ở thị trấn Ái Nghĩa khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nhiều nơi ở huyện Đại Lộc ngập nước sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO