Quảng Nam: Nỗi đau xé lòng khi 3 anh em ruột bị đuối nước tử vong

Tấn Thành - Chí Đại 06/07/2023 08:15

Ông Võ Văn Đức là ông nội của các cháu ngồi khóc thẫn thờ, kêu trời, kêu đất, xót xa trước sự ra đi bất ngờ của các cháu mình: “Hàng ngày, 3 anh em nó vẫn vui chơi cùng nhau. Thế nhưng sáng 5/7, khi các cháu ra bờ sông Khang để tắm thì từ nay chúng nó đã ra đi mãi mãi rồi, đau lòng quá bà con ơi!”.

Trước sự thương tâm của 3 cháu nhỏ trong 1 gia đình bị đuối nước, ngay trong buổi chiều 5/7, chúng tôi đã tìm về làng quê An Phú, xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam và đến tận nhà để chia sẻ nỗi đau và tìm hiểu về nguyên nhân cái chết của các cháu. Tại đây chứng kiến cảnh tang thương của gia đình quả thật là quá đau lòng.

Cả làng quê An Phú vốn yên bình, tĩnh lặng bây giờ bao trùm một bầu không khí tang thương, bà con hàng xóm, người thân đã đến chia buồn, động viên gia đình anh Võ Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Lộc ở thôn An Phú, là người có 3 đứa con gồm: Võ Hồng Lĩnh (9 tuổi), Võ Thị Hồng Linh (8 tuổi) và Võ Hồng Lâm (6 tuổi) bị đuối nước tử vong.

Chị Nguyễn Thị Lộc gào khóc bên thi thể các con.

Khi chúng tôi đặt chân tới cổng ngõ đã nghe tiếng khóc than, nỗi đau như xé lòng của người thân gia đình trước sự ra đi của các cháu. Những chiếc quan tài đã được người dân chở về, người dựng rạp để lo hậu sự cho các cháu. Ai nấy đều vô cùng buồn đau trước tình cảnh này.

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, ông Võ Văn Đức - ông nội các cháu đã không giấu được nỗi đau xót khi cùng lúc mất đi 3 người cháu nội. Ông Đức chia sẻ: “Cha mẹ các cháu lo làm ăn quanh năm, ai thuê làm việc gì thì vợ chồng nó đều đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống của gia đình và nuôi 3 con nhỏ ăn học. Vợ chồng nó còn lo cho vợ tôi là bà Võ Thị Trang bị tai nạn giao thông nằm tại chỗ hơn 10 năm qua, 2 vợ chồng nó chịu khó làm ăn tích góp vay mượn cũng vừa mới xây dựng được ngôi nhà cấp 4 có chỗ để che mưa, che nắng. Gia cảnh quá khổ, giờ đây tai họa từ trên trời rơi xuống, đau lòng quá các chú ơi”.

Anh Võ Hồng Tuấn đau xót kể lại sự việc.

Lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt già nua nhăn nheo, ông Đức kể thêm: “Khoảng 10h ngày 5/7, tôi thấy cha mẹ nó và cùng 3 cháu nội ngồi ăn mỳ tôm và nói chuyện với nhau rất vui vẻ, sau đó tất cả đi ra sông Khang để đãi hến bán kiếm tiền mua thức ăn cho gia đình. Thế nhưng đến hơn 11h cùng ngày thì bà con hàng xóm chạy đến nói 3 cháu nội của tôi bị đuối nước tử vong, tôi không tin đó là sự thật, khi tôi chạy ra bờ sông thấy các cháu nằm bất động, tôi quá đau xót không thể nói lên được lời nào. Còn ba mẹ các cháu ngất lên ngất xuống do chưa thể chấp nhận được sự thật quá bất ngờ, quá đau lòng xảy đến với gia đình mình”.

Ông Võ Văn Đức đau xót trước sự ra đi của 3 cháu nội.

Còn anh Võ Hồng Tuấn liên tục gào khóc bên cạnh thể các con của mình, anh Tuấn nói: “Tôi sơ sẩy một chút mất cả 3 người con. Con ơi tất cả là do ba mẹ mà ra. Lỗi do tại ba mẹ không chú ý đến các con, ba mẹ có lỗi với các con. Trời ơi là trời, đất ơi là đất, tôi đã hại các con tôi rồi”, nói rồi anh Tuấn lại khóc nức nở, những ai chứng kiến cảnh này cũng không thể cầm được nước mắt.

Nhiều người dân hàng xóm anh Tuấn cho biết, sáng 5/7 họ thấy vợ chồng anh đưa 3 cháu nhỏ ra bờ sông Khang. Trong lúc vợ chồng anh Tuấn đãi hến thì các cháu vui đùa, chơi ở các ghềnh đá thì không may trượt chân ngã xuống vùng nước sâu của sông mất tích, đến khi vợ chồng anh Tuấn không thấy các con ở đâu thì hoảng hốt tìm kiếm mới vớt được 3 con đưa lên bờ và kêu người dân cùng chuyển tới trạm y tế xã cấp cứu, nhưng 3 con anh đã tử vong.

Bà con hàng xóm chở quan tài về lo hậu sự cho các cháu nhỏ.

Lúc bình tâm lại anh Tuấn nói: “Cũng vì do hoàn cảnh của gia đình tôi quá nghèo khổ, không đủ để chăm sóc cho các con. Vợ chồng tôi ra bờ sông đãi hến để kiếm tiền lo học phí cho các con chuẩn bị vào năm học mới và trang trải cuộc sống của gia đình. Giờ đây tôi mất tất cả rồi. Tôi quá ân hận về sự ra đi của 3 đứa con tôi. Tại sao ông trời lại bắt tôi phải gánh chịu nỗi đau quá lớn này”.

Bà nội các cháu nhỏ nằm liệt giường.

Ông Trần Thanh Phong là hàng xóm cho biết, hiện giờ bà con láng giềng đã quyên góp tiền mua quan tài đem về lo hậu sự cho các cháu. Nỗi đau này quá lớn không chỉ với gia đình anh Tuấn mà còn đối với cả làng chúng tôi. Từ nay ba mẹ chúng nó mỗi khi đi làm về thì không còn ai trò chuyện vui đùa nữa, ai mà chịu được sự đau xót này.

“Hoàn cảnh gia đình anh Tuấn rất khổ cực, vì đang nuôi bà mẹ nằm liệt giường đã nhiều năm qua. 2 vợ chồng anh Tuấn là trụ cột gia đình lo mọi chuyện từ cơm áo, gạo tiền và các con ăn học. Thế nhưng gia đình anh sống rất hiền hòa, thân tình nên được bà con xóm yêu quý”, ông Trần Thanh Phong nói.

Bà con hàng xóm đang lo hậu sự cho các cháu nhỏ.

Chia sẻ về sự việc này, ông Hoàng Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết: “Khi nghe thông tin về sự việc 3 cháu nhỏ của gia đình anh Tuấn bị đuối nước tử vong, rõ ràng đây là nỗi đau thương mất mát quá lớn. Chính quyền huyện Hiệp Đức đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và cùng gia đình đang tổ chức lo hậu sự cho các cháu”.

Huyện cũng đã trích tiền từ quỹ hỗ trợ trẻ em hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình, đồng thời tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Người dân quyên góp tiền để lo hậu sự cho các cháu tử vong.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, ‘Quảng Nam: 3 anh em ruột bị đuối nước thương tâm' (số ra ngày 5/7/2023) về việc 11h cùng ngày, 3 anh em ruột ở xã Bình Sơn đã đi theo ba, mẹ ra bến 45 ở sông Khang, đoạn chảy qua xã Bình Sơn để đãi hến. Không may trong lúc vui đùa, 3 anh em ruột đã bị đuối nước.

Ông Trần Thanh Phong chỉ nơi 3 cháu nhỏ gặp nạn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Nỗi đau xé lòng khi 3 anh em ruột bị đuối nước tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO