Văn hóa

Quảng Nam: Sau Tết du khách tiếp tục đến với phố cổ Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 19/02/2024 21:58

Những ngày sau Tết Nguyên đán năm 2024, rất đông du khách vẫn tiếp tục đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, tạo nên khung cảnh sôi động chật kín người ở các tuyến đường phố.

W_hoi-an-1.jpg
Một góc cầu An Hội, TP Hội An đông nghịt khách.

Ghi nhận của chúng tôi, từ chiều 17/2 đến sáng 19/2, tại các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học hay địa điểm cầu An Hội có rất đông du khách trong nước và quốc tế đi tham quan và check in, chụp ảnh lưu niệm.

W_hoi-an-2.jpg

Bên cạnh đó, các quầy bán đồ lưu niệm, dịch vụ đạp xe xích lô, chèo ghe trên sông Hoài ngắm cảnh và các nhà hàng, quán xá vỉa hè cũng rất đông du khách. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí nhộn nhịp, sôi động.

W_hoi-an-3.jpg
Du khách đi ghe trên sông Hoài ngắm nhìn phố cổ Hội An.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh, ở TP Quảng Ngãi chia sẻ: “Gia đình tôi chọn phố cổ Hội An để đi du xuân đầu năm mới. Bởi nơi đây, từng ngôi nhà cổ, quán nước, quán ẩm thực đều để lại những dấu ấn và cảm giác rất đặc biệt. Người Hội An lại hiền lành mến khách, còn giá cả vẫn giữ mức bình thường. Ly cà phê giá chỉ 15.000 đồng hay giá thuê phòng nghỉ qua đêm chỉ có từ 300.000 đến 500.000 đồng”.

W_hoi-an-10.jpg
Du khách chụp ảnh bên lồng đèn trên đường Trần Phú.

Chị Võ Thị Như Tuyết, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Công ty của tôi sau ngày 20/2 mới đi làm lại, nên sau mùng 8 Tết, tôi cùng đồng nghiệp của mình đến phố cổ Hội An để du xuân. Lúc này thời tiết ở Hội An nắng đẹp, không quá nóng, rất thích hợp để vui chơi. Đây là lần thứ 3 tôi đến Hội An, vẫn tuyệt vời như lần đầu”.

W_hoi-an-5.jpg
Du khách check in trên đường Bạch Đằng.

Trong khi đó, chị Trần Thị Nga, chủ cửa hàng bán quần áo ở Hội An cho biết, trong các ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán năm 2024, lượng khách đổ xô về phố cổ Hội An rất đông. Đặc biệt vào lúc 16h chiều, nhiều tuyến phố cổ Hội An chật kín người. Nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm tăng giá gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường.

W_hoi-an-6.jpg
Du khách nước ngoài thích thú với trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Dù chính quyền địa phương chưa có số liệu thống kê cụ thể lượt du khách trong nước và quốc tế đến phố cổ Hội An trong dịp Tết, nhưng trên thực tế, lượng khách du lịch quốc tế đến phố cổ những ngày này rất đông”.

W_hoi-an-7.jpg
Du khách ngồi xích lô ngắm phố cổ Hội An.
W_hoi-an-9.jpg
Tuyến đường Nguyễn Thái Học đông nghịt khách du lịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Sau Tết du khách tiếp tục đến với phố cổ Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO