Pháp luật

Quảng Nam: Thanh niên nhận án tử hình vì nhận vận chuyển 5 bánh heroin

Tấn Thành - Chí Đại 27/12/2023 19:40

Ngày 27/12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Khánh Trình (33 tuổi), ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”.

bi-cao-1.jpg
Bị cáo Huỳnh Khánh Trình tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Theo bản cáo trạng, ngày 6/4/2023, Nguyễn Văn Ninh (36 tuổi, ở xã Tiên Cảnh) liên lạc với một người đàn ông không rõ lai lịch ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để mua 5 bánh heroin với giá 1 tỷ đồng. Người đàn ông này hẹn giao ma túy cho Ninh tại huyện Tương Dương. Hôm sau, Ninh rủ Trình cùng ra huyện Tương Dương mua ma túy, hứa xong việc sẽ trả tiền công 10 triệu đồng thì Trình đồng ý.

Chiều cùng ngày, Ninh và Trình xuống TP Tam Kỳ đón xe khách đi ra Nghệ An. Rạng sáng 8/4, Ninh và Trình đến tỉnh Nghệ An mua một chiếc xe máy đi lại, đến tối chạy lên vùng núi của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương để lấy ma túy.

Đến điểm hẹn, Ninh đi bộ vào rừng gặp người đàn ông này mua 5 bánh heroin và được tặng thêm 72 viên ma túy tổng hợp. Ninh trả trước cho người đàn ông 400 triệu đồng, còn nợ 600 triệu đồng hẹn bán được ma túy sẽ trả đủ.

Mua được ma túy, cả hai đón xe khách từ Nghệ An về lại Quảng Nam. Khi xe khách đến Trạm thu phí Chu Lai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì dừng lại để Ninh và Trình xuống xe. Ngay lúc này, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và các Phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam ập vào bắt giữ Ninh và Trình đang ôm túi xách. Qua kiểm tra, Công an phát hiện bên trong túi xách có 5 bánh ma túy heroin (1,908 kg) và 1 gói ni lông bên trong có 72 viên ma túy tổng hợp.

Quá trình bị tạm giam, bị can Ninh thường xuyên la hét, không kiểm soát được hành vi nên được đưa đến Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam khám. Kết quả chẩn đoán Ninh bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất ma túy quá nhiều. Do đó, Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra bị can Ninh do đang chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần TP Đà Nẵng.

Tại đây HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Khánh Trình tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thanh niên nhận án tử hình vì nhận vận chuyển 5 bánh heroin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO