Quảng Nam: Thí sinh nhận định đề thi Toán có sự phân hóa cao

Tấn Thành - Chí Đại 28/06/2023 15:00

Ngay sau khi kết thúc 90 phút làm bài thi môn Toán, nhiều thí sinh tại Quảng Nam nhận xét đề thi có sự phân hóa cao. Đề thi đi từ mức độ dễ đến khó.

Sau bài thi môn Toán, thí sinh Nguyễn Phong, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Tam Kỳ chia sẻ: “Em thấy đề thi môn Toán có sự phân loại thí sinh cao, từ câu 37 trở lên là khó rồi. Đặc biệt có 3 câu cuối đòi hỏi thí sinh không những nắm vững kiến thức ở trong sách giáo khoa mà còn phải nắm vững kiến thức bên ngoài mới thể có giải được bài. Với đề thi môn Toán này em làm được khoảng 70% trở lên, được khoảng từ 7 đến 8 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Phong chia sẻ đề thi môn Toán.

Còn em Nguyễn Hồng Công, học sinh Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho hay, môn Toán em thi mã đề 123. Em cho biết, đề Toán năm nay vừa sức so với em. Đề thi đi từ mức độ dễ đến khó, những câu khó tập trung từ câu 45 đến câu 50.

“Đề đối với em thì đề thi “dễ thở”. Đề năm nay cũng có những câu khó nhưng nếu ôn tập kỹ thì có thể làm được. Những câu khó tập trung ở 5 câu cuối, nếu giải hết phải mất thời gian suy nghĩ lâu hơn. Em làm khoảng được 85% bài thi. Buổi sáng em thi môn Ngữ văn tạm ổn. Em sẽ cố gắng những môn còn lại”, thí sinh Hồng Công cho hay.

Thí sinh Trường Cao Bá Quát hoàn thành bài thi môn Toán.
Lực lượng tình nguyện viên tiếp nước cho thí sinh.

Còn thí sinh Phạm Hoàng Bảo, Trường THPT Cao Bá Quát cho biết, đề Toán năm nay khó hơn so với năm ngoái. “Đề có độ phân hóa cao. Bản thân em trong 12 câu cuối cũng không chắc chắn cho lắm. Em làm được khoảng 70% bài thi”, thí sinh Hoàng Bảo nói.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán với tâm trạng vui vẻ.

Ngoài ra, ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có rất đông các bạn tình nguyện đã tích cực tiếp sức cho thí sinh như: phát nước uống miễn phí, hỗ trợ đưa đón thí sinh nếu không may gặp sự cố về xe cộ.

Lực lượng tình nguyện viên túc trực hỗ trợ thí sinh.

Theo lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam, môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Nam có tổng số thí sinh đăng ký thi là 16,793. Trong đó số thí sinh đến dự thi là 16.726, vắng thi là 67 thí sinh (trong đó là THPT 49, 38 học sinh khuyết tật, thí sinh tự do là 16 và giáo dục thường xuyên là 2 thí sinh). Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thí sinh nhận định đề thi Toán có sự phân hóa cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO