Quảng Nam: Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Tấn Thành - Chí Đại 24/10/2023 12:50

Sáng 24/10, tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp UBND huyện Núi Thành tổ chức chương trình triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đã có hơn 1.000 học sinh và các thầy, cô giáo của các trường trên địa bàn huyện Núi Thành tham dự.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” bao gồm các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Rất đông lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Núi Thành tham quan triển lãm.

“Đó là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý và bảo vệ, và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong hơn 400 năm qua theo đúng với luật pháp quốc tế. Qua các nội dung, hình ảnh tư liệu thể hiện tại triển lãm, một lần nữa khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo…”, ông Phạm Hồng Quảng nhấn mạnh.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Núi Thành.

Theo đó triển lãm này nhằm trưng bày triển lãm các bản đồ, hiện vật, tư liệu, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản nhằm để nhân dân hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ: đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; Khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Học sinh nghe giới thiệu các hiện vật, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa.

Được biết, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Núi Thành diễn ra trong 3 ngày từ ngày 24 đến 26/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Triển lãm bản đồ và tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO