Kinh tế

Quảng Ninh: Bàn cách gỡ khó về vật liệu san lấp cho các dự án

Ngọc Anh 11/01/2024 18:27

Ngày 11/1, Quảng Ninh họp bàn cách tháo gỡ khó khăn cho một số dự án trọng điểm của tỉnh.

Trong đó, 2 dự án đang gặp khó về vật liệu xây dựng là Dự án tuyến đường ven sông và Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh.

Cụ thể, đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều có chiều dài 40,93km, cần tổng khối lượng đất đắp là 6,451 triệu m3. Tuy nhiên đến nay, nguồn đất bố trí chưa đảm bảo. Nguyên nhân là do một số mỏ chưa thống nhất được đơn giá, nguồn đất không phù hợp với chủng loại vật liệu san lấp của dự án; thủ tục cấp phép tại một số mỏ triển khai còn chậm…

Còn tại công trình Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh đang cần từ 30 – 35 triệu m3 vật liệu san lấp. Chủ đầu tư đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) để xác định lấy nguồn đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp cho dự án. Tuy nhiên, 2 bên vẫn chưa xác định, thống nhất được phương án mặt bằng tập kết vật liệu, tuyến vận chuyển chính thức để báo cáo Bộ TN&MT xem xét, cấp phép.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương liên quan đã đưa ra các biện pháp khắc phục và tháo gỡ khó khăn trên cơ sở bám sát các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là sẽ giải quyết đến cùng các vấn đề để các dự án triển khai được thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, cần thực hiện rà soát, thống nhất, tập trung đẩy nhanh giải quyết các hồ sơ pháp lý để cấp phép sớm cho các mỏ đất trong quy hoạch trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật, xong trong quý I/2024.

Đối với các mỏ chưa thống nhất được đơn giá, chủ mỏ gây khó khăn, không cấp đất cho các dự án đầu tư công đúng theo đơn giá công bố được thẩm định, các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh xem xét, thực hiện thu hồi, bàn giao cho đơn vị khác theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở TN&MT bám sát quy hoạch, kế hoạch, căn cứ vào dự án đầu tư công trung hạn để xây dựng kế hoạch ngành đối với việc sử dụng khoáng sản, bố trí ngân sách, thăm dò và giao chủ đầu tư khi cần.

Chủ đầu tư Khu thể thao thuộc dự án Hạ Long Xanh khẩn trương phối hợp với TKV để xác lập vị trí tập kết đất đá thải mỏ và phối hợp với các đơn vị liên quan xác định, thống nhất phương án tuyến vận chuyển. Đây là nội dung quan trọng trong việc thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn đã được tỉnh chỉ đạo trong thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bàn cách gỡ khó về vật liệu san lấp cho các dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO