Quảng Ninh: Bàn giao Nhà nhân đạo và khởi công sửa bếp ăn điểm trường vùng cao

Đông Bắc 19/09/2023 16:32

Ngày 19/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị tiến hành bàn giao Nhà nhân đạo cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khởi công sửa bếp ăn điểm trường vùng cao.

Cụ thể, vào sáng ngày 19/9, tại TP Hạ Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức bàn giao Nhà nhân đạo cho hộ gia đình bà Trần Thị Hòa (63 tuổi, ở thôn Xích Thổ, xã Thống Nhất). Bà Hòa sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định đang ở một mình trong ngôi nhà cấp 4 không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động TKV hỗ trợ kinh phí để xây dựng mới căn nhà cho bà Trần Thị Hòa ổn định cuộc sống. Đến nay, ngôi nhà của bà Trần Thị Hòa đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng. Trong đó, TKV hỗ trợ 50 triệu đồng và số tiền còn lại do người thân gia đình hỗ trợ.

Bà Trần Thị Hòa phấn khởi nhận bàn giao căn nhà mới. Ảnh: QMG.

Cũng trong sáng nay (19/9), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tiến hành khởi công sửa bếp ăn bán trú điểm trường mầm non Cao Sơn (xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu). Đây là điểm trường thuộc trường mầm non Hoành Mô, nằm trên địa hình núi cao 1000m, địa hình trắc trở, cách trung tâm huyện Bình Liêu 26km. Qua khảo sát, bếp ăn bán trú của điểm trường đã xuống cấp, mái bếp hỏng, tường bong tróc, nền chưa lát gạch, nơi sơ chế thực phẩm và nấu ăn không đảm bảo,… Thực hiện chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp triển khai sửa bếp ăn bán trú điểm trường mầm non Cao Sơn, gồm các hạng mục: Xây sửa mái nhà; lát nền nhà; ốp tường bếp; xây khu nấu ăn và sơ chế thực phẩm;… Tổng kinh phí thực hiện công trình là 150 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tài trợ.

Thực hiện chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị triển khai sửa bếp ăn bán trú điểm trường mầm non Cao Sơn.

Sự quan tâm của các cấp Hội Chữ thập đỏ, chính quyền địa phương và sự sẻ chia của các doanh nghiệp là nguồn động viên, khích lệ giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bàn giao Nhà nhân đạo và khởi công sửa bếp ăn điểm trường vùng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO