Tôn giáo

Quảng Ninh: Gặp mặt các linh mục trên địa bàn nhân dịp Giáng sinh

Nguyễn Quý 18/12/2023 18:38

Ngày 18/12, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng các linh mục trên địa bàn nhân dịp Giáng sinh năm 2023.

Trong năm 2023, đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể phát động; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm, tích cực lao động, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự ổn định, phát triển KT-XH của tỉnh Quang Ninh.

2160624_dong_chi_nguyen_xuan_ky_uy_vien_ban_chap_hanh_trung_uong_dang_bi_thu_tinh_uy_chu_tich_hdnd_tinh_phat_bieu_tai_buoi_gap_mat_13420818.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: QMG)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã thông tin đến các linh mục về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp của đồng bào Công giáo Quảng Ninh đã tích cực xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và cộng đồng dân cư. Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn các linh mục, chức sắc, chức việc bằng uy tín, thông qua hoạt động thiết thực hàng ngày, hòa nhịp cùng hơi thở cuộc sống, sự phát triển chung của địa phương đã góp phần tích cực củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Đồng thời, chăm lo đời sống tôn giáo, tâm linh cho bà con giáo dân, vận động đồng bào Công giáo phát huy các giá trị đạo đức tốt đẹp, tinh thần kính chúa, yêu nước, yêu đồng bào, đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, chính sách của tỉnh... Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh.

2160620_cac_dong_chi_lanh_dao_tinh_tang_hoa_chuc_mung_cac_linh_muc_13401318.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các linh mục. (Ảnh: QMG)

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn các linh mục sẽ tiếp tục kề vai, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền, góp thêm tiếng nói để lan toả những chủ trương, chính sách vì hạnh phúc của nhân dân đến với đồng bào Công giáo; lan tỏa tinh thần khát vọng phát triển đối với đồng bào, tạo đồng thuận xã hội; tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh và trong việc thực hiện các chính sách pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng….

Hướng tới năm 2024, ông Nguyễn Xuân Ký trân trọng đề nghị các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân tiếp tục phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, hành đạo theo phương châm “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Tại buổi gặp mặt, các linh mục đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh trong năm qua và sự đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của tỉnh nhà để đồng bào Công giáo an tâm phát triển đời sống văn hóa, tinh thần, làm giàu chính đáng. Cùng với đó, các linh mục hứa quyết tâm cùng đồng bào Ccông giáo và các dân tộc của tỉnh đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội... tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Gặp mặt các linh mục trên địa bàn nhân dịp Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO