Quảng Ninh: Hàng trăm container hàng nông sản ách tại điểm thông quan

Phạm Duy 14/06/2021 19:11

Ngày 14/6, hàng trăm xe container chở hàng xếp kín bãi xe tại Cảng cạn ICD Móng Cái (điểm có cầu phao bắc qua sông Ka Long thông quan hàng hóa sang Trung Quốc).

Cảng cạn ICD Móng Cái.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, tại Cảng cạn ICD Móng Cái trong sáng ngày 14/6, hàng trăm chiếc xe container chở hàng nghìn tấn thanh long, mít và các loại nông sản, hàng đông lạnh xếp chật bến bãi, tràn cả ra đường đi vào cảng. Đây là hiện tượng hiếm gặp tại thời điểm mà dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Một lái xe container chở hàng thanh long cho biết, xe đến Móng Cái từ sáng sớm nhưng phải xếp hàng. Hôm nay (14/6), cũng là ngày 5/5 Tết Đoan Ngọ, phía Trung Quốc dừng hoạt động tại một số cửa khẩu ở Lạng Sơn, Cao Bằng. Chỉ có điểm cảng IDC Móng Cái vẫn làm thủ tục nên anh và nhiều lái xe nhận lệnh đưa hàng về Móng Cái.

Tuy nhiên, do hàng dồn về Móng Cái tại một thời điểm quá lớn nên vẫn lái xe này chưa biết khi nào xe chở thanh long của anh mới có thể thông quan. Chờ đợi lâu phải cắm điện để bảo quản mất thêm nhiều chi phí. Hiện, mùa thanh long trong Nam đang chín rộ, hàng vẫn tiếp tục dồn ra cửa khẩu.

Xe xếp chật bến bãi, tràn cả ra đường đi vào cảng.

A Hoàng, một chủ hàng có mặt trực tiếp làm thủ tục thông quan cho biết, ngày hôm nay số lượng container xuất sang Trung Quốc là kỷ lục. Tính đến 15h thời điểm đóng cầu phao, đã có gần 150 xe đã được thông quan. Hiện, tại bãi đỗ container vẫn còn hơn 300 xe chờ để thông quan sang Trung Quốc. Lượng hàng dồn về quá lớn nhưng thủ tục thì không thể nhanh hơn được nữa.

Một cán bộ Ban quản lý Cửa khẩu Móng Cái cho biết, thủ tục thông quan không thể nhanh hơn được nhất là thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay. Theo đúng tinh thần hội đàm giữa lãnh đạo TP Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) mới đây, hàng hóa xuất sang Trung Quốc đã nhanh, khẩn trương hơn rất nhiều so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hàng trăm container hàng nông sản ách tại điểm thông quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO