Quảng Ninh: Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Đông Bắc 06/04/2023 18:16

Ngày 6/4, tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã diễn ra lễ phát động và thi tại chỗ Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 21, Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” và "Bảng vàng ghi danh" toàn quốc, năm học 2022-2023.

Đây là hoạt động thường niên do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức. Đây là một sân chơi kiến thức hấp dẫn nhất trong năm dành cho học sinh lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở. Thông qua đó nhằm tìm kiếm và tuyên dương những em học sinh ưu tú, chăm ngoan, có nhiều nỗ lực trong học tập.

Năm nay, tại Quảng Ninh có 180 học sinh đến từ 55 trường tiểu học, THCS của 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài ở các nội dung. Trải qua cuộc thi hôm nay, Ban tổ chức đã chọn ra 14 thí sinh xuất sắc đại diện cho tỉnh Quảng Ninh hội ngộ, đua tài với sĩ tử cả nước trong Ngày hội Chung kết toàn quốc cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, “Bảng vàng ghi danh” và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” năm học 2022-2023 sẽ diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày 28/4/2023.

Ban tổ chức phổ biến quy chế thi đến 180 thí sinh tham gia tranh tài ở các nội dung.
Đại diện Ban tổ chức đã trao Bộ đề thi cho các Tổ trưởng Tổ Giám thị.
180 thí sinh di chuyển lên phòng thi theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức và thầy cô.
Quá trình thi diễn ra nghiêm túc, đảm bảo chất lượng cuộc thi.
Song song với việc tổ chức thi tại chỗ, Ban tổ chức còn tổ chức hoạt động vẽ tranh với sự tham gia của 400 học sinh trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.
Tại lễ phát động, các em học sinh còn được tham gia vào các hoạt động, trò chơi thú vị.
Các em học sinh hào hứng, xung phong tham gia các hoạt động, trò chơi để có cơ hội rinh thưởng từ Ban tổ chức.
Các thí sinh hồi hộp chờ đợi công bố kết quả cuộc thi tại chỗ ngay sau lễ phát động.
4 em học sinh giành giải Nhất trong cuộc thi Viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người".
Em Nguyễn Gia Hân (học sinh lớp 4A3, trường Tiểu học Hạ Long, TP Hạ Long) đạt giải Nhất cuộc thi Viết chữ đẹp, chia sẻ niềm vui: Em đã luyện tập nhiều tháng để chuẩn bị tham gia cuộc thi này và cảm thấy rất hạnh phúc khi đã đạt giải cao.
Ban tổ chức trao giải cho 10 Trạng nguyên ở 2 nội dung “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và "Bảng vàng ghi danh".
Chị Hoàng Hồng Hà (giáo viên trường Tiểu học Đào Phúc Lộc, TP Móng Cái) cho biết: Hôm nay tôi đưa 5 em học sinh từ TP Móng Cái đến đây tham gia thi. Tôi thấy cuộc thi được tổ chức quy mô, bài bản và vô cùng bổ ích, ý nghĩa. Thông qua cuộc thi này, các em học sinh có cơ hội được học hỏi, trau dồi và phát triển được nhiều kỹ năng của bản thân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO