Kinh tế

Quảng Ninh: Thu hút FDI đạt hơn 851 triệu USD

Ngọc Anh 03/04/2024 02:16

Tổng vốn thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong quý I/2024 đạt 851,34 triệu USD, bằng 170% kế hoạch.

Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút ít nhất 3 tỷ USD vốn FDI trong năm 2024 và thu hút 10 tỷ USD trong cả nhiệm kỳ (2020-2025). Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, kết quả thu hút FDI trên địa bàn tỉnh trong quý I/2024 là rất tích cực.

zcf
Chiều 2/4, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh họp giao ban để nghe và cho ý kiến về kết quả và các giải pháp nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư FDI, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và các cấp, ngành tiếp tục tập trung triển khai 3 đột phá chiến lược: Đầu tư hoàn thiện hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung phát triển nguồn nhân lực. Trong đó chú trọng giải quyết tốt vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu san lấp, cấp điện, nước, đảm bảo viễn thông cho các khu công nghiệp, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Cùng với đó, hoàn thiện quy hoạch các phân khu ở các địa phương; bổ sung quy hoạch các điểm mỏ khai thác đất phục vụ nhu cầu san lấp mặt bằng; xây dựng chiến lược tổng thể về đào tạo, thu hút nguồn nhân lực để phục vụ cho các dự án, lĩnh vực đầu tư mới.

Các sở, ngành, địa phương chủ động vào cuộc nhằm kịp thời hỗ trợ cho chủ đầu tư các dự án hạ tầng khu công nghiệp trong việc thu hút các dự án đầu tư mới. Đồng thời, tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án có quy mô đầu tư lớn, mang tính dẫn dắt. Bên cạnh đó, thực hiện cơ chế kiểm đếm tình hình triển khai và kết quả thu hút đầu tư hàng tuần, đảm bảo quản lý một cách chủ động quá trình thực hiện chỉ tiêu thu hút đầu tư của từng khu công nghiệp.

Các sở, ngành, địa phương cũng cần xác định lộ trình lập quy hoạch các Khu công nghiệp tại TP Uông Bí, TX Đông Triều và huyện Vân Đồn; quy hoạch một số khu công nghiệp chuyên sâu dành cho một số nhà đầu tư đến từ khu vực Đông Bắc Á.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu, phải chủ động đón bắt xu thế chuyển đổi năng lượng, thị trường chip bán dẫn toàn cầu, xu thể chuyển dịch nguồn nhân lực chất lượng cao để xác định định hướng thu hút đầu tư phù hợp. Cùng với việc tăng cường thu hút đầu tư đối với các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, cần tập trung thu hút các dự án trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế, nhất là ở những địa bàn còn dư địa phát triển; thu hút đầu tư các dự án trong lĩnh vực nuôi biển bền vững, công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thu hút FDI đạt hơn 851 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO