Quảng Ninh: Xử phạt 2 admin báo 'chốt' giao thông qua nhóm Zalo

Nguyễn Quý 14/07/2023 09:34

16 nhóm kín trên ứng dụng Zalo với số lượng thành viên lên tới 15.000 người thường xuyên thông báo "chốt" giao thông vừa bị lực lượng Công an phát hiện.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Quảng Ninh – cho biết, qua theo dõi nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, - đơn vị đã chủ trì, phối hợp với Phòng CSGT đường bộ-đường sắt và các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, xác định 2 quản trị viên của 11/15 nhóm Zalo có hoạt động báo chốt giao thông là N.A.H. (41 tuổi) và P.Đ.T. (51 tuổi), đều trú tại TP Hạ Long.

Cơ quan Công an làm việc với người vi phạm.

Tại cơ quan Công an, N.V.H. và P.Đ.T. đều thừa nhận là người tạo lập, quản lý các nhóm trên. Mục đích tạo lập nhóm là để thông báo vị trí, hoạt động thanh tra, kiểm soát của các tổ công tác CSGT để thành viên trong nhóm được biết, tránh né, có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp N.V.H. và P.Đ.T. về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” theo điểm e, khoản 3, điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP với số tiền 7,5 triệu đồng/người; đồng thời thực hiện vô hiệu hóa 11 nhóm Zalo do 2 người này quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử phạt 2 admin báo 'chốt' giao thông qua nhóm Zalo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO